Nóng: Ông Park loại 3 cầu thủ, gút danh sách đấu tuyển Úc

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 6-9, HLV Park Hang-seo đã chính thức đưa ra quyết định về danh sách đăng ký 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam thi đấu trận gặp đội khach Úc tại lượt trận thứ hai vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, diễn ra vào 19 giờ, ngày 7-9 trên sân Mỹ Đình.

Thầy Park đau đầu vá víu hàng thủ
Thầy Park đau đầu vá víu hàng thủ
(PLO)- Khuyết quá nhiều trung vệ kinh nghiệm khiến đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước đối thủ to cao Úc và bắt buộc HLV Park Hang-seo phải xáo trộn nhân sự trận gặp Úc trên sân Mỹ Đình.

Theo đó, đội tuyển Việt Nam có 3 sự thay đổi so với trận gặp đội tuyển Saudi Arabia. Đáng tiếc nhất là thầy Park buộc lòng phải gạch tên Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng và Trương Văn Thiết. Đây là 3 trung vệ của đội chủ nhà khi rất cần gia cố hàng thủ để chống chọi lại sức mạnh của Úc.

Tuy nhiên, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh do nhận đủ hai thẻ vàng ở trận đấu ra quân của đội tuyển Việt Nam nên không góp mặt. Trong khi đó, trung vệ Trần Đình Trọng đang trong quá trình hồi phục chấn thương nên cũng không tham gia trận đấu với tuyển Úc. Tân binh Văn Thiết lên tuyển muộn chưa có nhiều thời gian và khả năng cạnh tranh một suất trụ lại.

Duy Mạnh vắng mặt trận gặp Úc do nhận đủ hai thẻ vàng. Ảnh: AN.

Đáng chú ý HLV Park Hang-seo may mắn có sự góp mặt trở lại của trung vệ Bùi Tiến Dũng và hai sự bổ sung mới đây gồm hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh và hậu vệ Trần Văn Kiên. Cần biết Văn Kiên cũng từng có suất tăng cường trên tuyển nhưng bị trả về địa phương và thời điểm này ông Park rất muốn anh trở lại để thay thế các trường hợp vắng mặt bất đắc dĩ.

Cái khó của thầy Park trong 90 phút chạm trán Úc là khuyết quá nhiều trụ cột, đặc biệt ở hàng phòng ngự. Sau Văn Hậu bị chấn thương phải về nhà, đến lượt trung vệ Bùi Tiến Dũng đau cơ háng trong một buổi tập nên không có mặt san Saudi Arabia. Còn với Đình Trọng chưa kịp hồi phục chấn thương phải gắng gượng vào sân thay thế Tuấn Anh khi trung vệ Duy Mạnh bị thẻ đỏ khiến anh bị tái phát vết đau cũ.

Ngay cả đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng gặp vấn đề sức khỏe phải thăm khám bác sĩ và rất khó đạt phong độ cao nhất. Một số vị trí khác như Trọng Hoàng cũng mất nhiều sức trong trận ra quân.

Đội tuyển Việt Nam vừa có một trận đấu nhọc nhằn trước chủ nhà Saudi Arabia. Ảnh: AN.

Ông Park nhìn nhận tuyển Úc còn mạnh hơn cả Saudi Arabia nên các học trò cần nỗ lực hết mình. Nếu như Úc ở trận mở màn bảng B từng dễ dàng thắng Trung Quốc 3-0 thì học trò ông Park thua 1-3 sân khách Saudi Arabia.

Đêm 6-9, đội tuyển Việt Nam có buổi tập chính thức tại sân vận động Mỹ Đình để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho cuộc tiếp đón đối mạnh Úc – đội bóng đã từng vô địch châu Á và năm lần tham dự vòng chung kết World Cup. Tại trận đấu này, các tuyển thủ Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống. Đây cũng là trận đấu đầu tiên trong lịch sử công nghệ hỗ trợ trọng tài video (VAR) được áp dụng tại sân Mỹ Đình.

3 trung vệ chấn thương, thầy Park rối bời
3 trung vệ chấn thương, thầy Park rối bời
(PLO)- Ngay sau khi từ Saudi Arabia trở về, HLV Park Hang-seo tức tốc cho 3 trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải, Đình Trọng và Thành Chung, cùng với Trọng Hoàng thăm khám bác sỹ để xác định rõ mức độ chấn thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm