Nóng: MU nhờ vả siêu cò của Ronaldo để mua truyền nhân Messi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Thân chủ của Jorge Mendes lần này do đich thân siêu cò đứng ra đàm phán là ngôi sao mới nổi Ansu Fati. Tài năng trẻ này được xem là truyền nhân của Lionel Messi tại Barcelona. Chân sút Fati có phong cách chơi bóng khá giống với huyền thoại người Argentina, và nhiều lần được Messi dành những cử chỉ ưu ái đặc biệt.

Sau khi Messi chia tay Barca và gia nhập Paris Saint-Germain, Ansu Fati là người được tin tưởng kế thừa chiếc áo số 10. Cầu thủ người Tây Ban Nha được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới tại sân Nou Camp sau thời của siêu sao Messi.

Fati năm nay chỉ mới 18 tuổi nhưng đã sở hữu nhiều thành tích đáng mơ ước. Anh đang giữ kỷ lục là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất lịch sử UEFA Champions League cũng như cầu thủ ghi bàn trẻ nhất cho Barcelona tại La Liga và cầu thủ trẻ nhất của Barcelona chơi tại Champions League.

Mendes là đạo diễn đứng sau thương vụ đình đám Ronaldo trở lại MU. Ảnh: CGI.

Ansu Fati được săn đón bởi cầu thủ này có thể chơi đa năng, đảm nhận tốt nhiều vị trí trên hàng công. Fati có sở trường chơi khi được chơi ở vị trí cánh, nhưng khi cần anh cũng có thể chơi số 9 ảo rất tròn vai.

Nhận thấy tài năng Fati vượt tuổi, Ban lãnh đạo Barcelona từng quyết định trói chân tiểu tướng này đến năm 2022, ngay khi anh vừa bước sang tuổi 18. Trong bản hợp đồng có nêu rõ mức phí nếu CLB nào muốn giải phóng Fati trước thời hạn lên đến 400 triệu euro.

Man United đang tích cực liên hệ với ngôi sao tuổi teen này khi thời hạn gắn bó của anh với Barca chỉ còn tính bằng tháng. MU đã mua sắm rất tích cực trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay với Jadon Sancho, Rafael Varane hay đặc biệt là Cristiano Ronaldo. Hàng công của đội bóng này cũng đang rất chật chội nhưng họ vẫn muốn đem về Ansu Fati để xây dựng nền móng cho lớp kế cận ngay từ bây giờ.

Trong tình cảnh Barca đang lâm vào khủng hoảng, Ansu Fati cũng nên cân nhắc với đề nghị này để tìm cho mình một môi trường phát triển mới. Mặc khác, nếu MU đưa ra con số đủ sức hấp dẫn trên bàn đàm phán, Barca cũng sẽ khó chối từ bởi họ đang cần nhiều nguồn tiền để sớm vực dậy đội bóng.

Quỷ đỏ thành Manchester muốn xây dựng đội hình trẻ tài năng kế cận với Sancho và bây giờ là Fati. Ảnh: CGI.

Thương vụ hiện đang tiến triển theo chiều hướng có lợi cho đội chủ sân Old Trafford. Jorge Mendes và quỷ đỏ thành Manchester có mối giao hảo rất tốt. Rất nhiều thương vụ của đội bóng này có sự nhúng tay của siêu cò người Bồ Đào Nha và phần lớn đều thành công tốt đẹp.

Không những đóng vai trò lớn trong việc mang về những bản hợp đồng mới cho MU, Jorge Mendes cũng tham gia sâu vào việc sắp xếp nhân sự cho đội bóng này. Sau Daniel James, Anthony Martial là cái tên tiếp theo được Mendes đàm phán để đưa về Paris Saint-Germain để dọn đường cho những cầu thủ mới.

Ansu Fati đang được quy hoạch trở thành đầu tàu cho lớp trẻ MU. Họ đang sở hữu trong tay rất nhiều những sao mai 2x sáng gia như Jadon Sancho (2000), tuyển thủ Bờ Biển Nga Amad Diallo (2002), hay con trai của huyền thoại Phill Neville - Harvey Neville (2002).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm