Nóng: HLV Park Hang-seo gợi ý gia hạn hợp đồng với VFF

Ông Park Hang-seo có một thời gian dài hơn một năm rưỡi gặt hái nhiều thành công với làng bóng Việt Nam kể từ khi ông ký bản hợp đồng 2 năm với VFF vào tháng 10- 2017. Thành tích đầu tiên ở một giải chính thức là ông Park giúp đội U-23 quốc gia vào chơi trận chung kết giải vô địch U-23 châu Á 2018 và chỉ chịu thua U-23 Uzbekistan 1-2 ở những giây cuối.

Sau đó, ông thầy người Hàn Quốc đưa học trò tuyển Olympic Việt Nam vào chơi trận bán kết Asiad 2018 và các đàn anh tuyển quốc gia vô địch AFF Cup 2018 và vào đến tứ kết Asian Cup 2019.

HLV Park Hang-seo đã mang về nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Tuy nhiên, hợp đồng của ông Park với VFF sẽ kết thúc vào tháng 1-2020. Trong thời điểm này, bóng đá Việt Nam vẫn đang chơi ở giữa chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022 và AFC Cup 2023.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng sẽ dẫn dắt đội U-23 Việt Nam tham dự SEA Games 30 tại Philippines vào tháng 12-2019 cũng như vòng chung kết U-23 châu Á 2020 tại Thái Lan vào tháng 1-2020. Chính vì thế, việc gia hạn hợp đồng của VFF với ông Park càng trở nên quan trọng hơn.

Theo nhiều nguồn tin, ông Park Hang-seo đã lên tiếng xác nhận rằng các cuộc đàm phán giữa đại diện của ông và VFF để tiến tới ký hợp đồng sẽ diễn ra trong tương lai gần. Ông thầy Hàn cho biết mình rất trân trọng tình cảm của những người ủng hộ ông và các học trò ở những đội tuyển quốc gia.

Bản hợp đồng mới giữa ông Park và VFF có thể kéo dài thêm hai năm nữa. Ảnh: NGỌC DUNG

“Tôi có những đặc quyền khi làm việc tại Việt Nam và điều làm tôi cảm động nhất là khi nhận được rất nhiều tình yêu và sự ủng hộ từ người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tình cảm ấy làm cho tôi nhận thấy cần có thêm nhiều trách nhiệm hơn nữa khi tiếp tục gắn bó” – HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Về bản hợp đồng tái ký với VFF, ông Park cho rằng đấy là một quy trình khá phức tạp: “Tôi đã ủy quyền cho người đại diện của mình ngồi vào bàn đàm phán và anh ấy chắc chắn sẽ sớm tìm được thỏa thuận hợp lý với VFF”.

Phía đối tác, đích thân Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã bật mí bản hợp đồng mới của ông Park Hang-seo có thể kéo dài hai năm như trước đây: “Người yêu bóng đá Việt Nam đừng sợ mất ông Park. Ai cũng thấy HLV Park rất yêu mến làng bóng và con người Việt Nam.

Thầy Park ưu tiên ký hợp đồng tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Chúng ta cũng yêu ông ấy bằng một tình yêu chân thành và mộc mạc. VFF sẽ nhanh chóng chọn phương án thích hợp nhất để giữ ông Park và chắc chắn sẽ có những mức đãi ngộ tương xứng với công lao của ông đã làm cho bóng đá Việt Nam”.

Hiện lương tháng của HLV Park Hang-seo vẫn do ông bầu Đoàn Nguyên Đức chi trả không dưới 30.000 USD trong vòng hai năm. Cái khó của VFF sau này tái ký hợp đồng với ông thầy Hàn là ngoài khoản lương cho ông Park còn phải có quỹ lương lớn cho các cộng sự người Hàn Quốc. Tuy nhiên, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã trấn an: “VFF sẽ huy động từ các nguồn lực xã hội, các doanh nghiệp lớn, bên cạnh nguồn ngân sách nhà nước”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm