Nóng: Hà Nội tái chiếm ngôi đầu, B. Bình Dương lâm nguy

Trận thủy chiến của Hà Nội trên sân Hàng Đẫy diễn ra rất gay cấn khi tái ngộ đối thủ quen thuộc B. Bình Dương mới là bại tướng của mình ở lượt đi chung kết AFC Cup 2019 khu vực châu Á. Bốn ngày trước đó, đội trưởng Văn Quyết từng ghi bàn duy nhất từ chấm phạt đền trên sân B. Bình Dương để chiếm lợi thế khi trở về sân nhà đá chung kết lượt về.

Và xen giữa hai trận cầu quyết định ấy, Hà Nội lại tiếp tục có chiến thắng B. Bình Dương 2-1 ở lượt 19 V-League như củng cố hơn niềm tin sẽ qua mặt chính đối thủ này tại AFC Cup.

Quang Hải và Văn Quyết là tác giả của hai bàn thắng vào lưới B. Bình Dương trong cuộc tái đấu ở sân chơi V-League. Ảnh: NGỌC DUNG

Cái tên nổi bật nhất trong cuộc chơi vô địch quốc gia giữa hai đối thủ quen thuộc lại là thủ quân Văn Quyết với một bàn thắng và tạo ra hàng loạt cơ hội cho đồng đội uy hiếp đối phương. Quang Hải là tác giả của bàn mở điểm và một tuyển thủ khác là Anh Đức sau đó sút phạt gỡ danh dự 1-2 cho đội khách B. Bình Dương.

Từ cuộc tái đấu này, Hà Nội cho thấy sức mạnh nhỉnh hơn của mình nhờ một dàn cầu thủ trẻ bền bỉ trên các mặt trận. Thầy trò Chu Đình Nghiêm hiện có 37 điểm, tạm chiếm lại ngôi đầu bảng V-League 2019 với hơn 2 điểm đối thủ lớn TP.HCM chưa đá trận tiếp Sanna Khánh Hòa lượt 19 vào chiều 4-8.

Đội trưởng của CLB Hà Nội chơi xuất thần trước các đồng nghiệp đến từ Bình Dương. Ảnh: NGỌC DUNG

Ngược lại, B. Bình Dương do mất sức nhiều ở các sân chơi, họ mới chỉ có 23 điểm và nằm chìm xuống nửa dưới bảng xếp hạng. Thậm chí thầy trò Nguyễn Thanh Sơn trong thế cờ tàn V-League sẽ gặp rất nhiều khó khăn với nguy cơ vào nhóm đèn đỏ chạy đua chống rớt hạng hoặc rơi trúng vào suất play off cuối mùa.

Những hình ảnh đẹp trong trận thủy chiến trên sân Hàng Đẫy và một lần nữa nhà đương kim vô địch V-League Hà Nội không bỏ qua cơ hội tái chiếm ngôi đầu:

Ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, cầu môn của Đức Cường luôn rơi vào thế báo động đỏ bởi sức tấn công mạnh mẽ của các chân sút Hà Nội.

Tiền vệ Hùng Dũng (88) chơi phòng ngự từ xa ổn định và giúp cho tuyến giữa của chủ sân Hàng Đẫy tươi mát hơn dưới cơn mưa lớn. 

Ngoại binh của Hà Nội cũng năng nổ và hiệu quả hơn so với bên kia chiến tuyến. 

Quang Hải sớm có bàn thắng dễ dàng ở phút thứ 10 sau pha đệm bóng vào lưới trống để giải tỏa áp lực cho đồng đội.

HLV Chu Đình Nghiêm trở lại khu vực kỹ thuật sau hai trận bị truất quyền chỉ đạo ở V-League cũng giúp các học trò tự tin hơn.

Dù rất khao khát làm một cuộc lật đổ trên sân khách nhưng các cầu thủ B. Bình Dương vẫn không đủ sức phá vỡ hệ thống phòng thủ kín kẽ của Hà Nội.

Trung vệ Duy Mạnh tái xuất sau một thời gian ngắn bị quá tải hỗ trợ cho tuyến phòng ngự của chủ nhà vững chắc hơn.

Lão tướng Anh Đức và đồng đội ăn mừng sau pha sút phạt chạm hàng rào Hà Nội rút ngắn 1-2 ở phút 72...

... nhưng trước đó, đội trưởng Văn Quyết đã tiếp tục phá lưới B. Bình Dương để giúp đội nhà có lưng vốn 2-0 ngay trong hiệp 1.

Lối chơi kỹ thuật và ngẫu hứng của Quang Hải gây rất nhiều khó khăn cho các hậu vệ.

Và việc những chân sút Hà Nội tạo ra nhiều cơ hội lẫn tận dụng tốt hơn đã giúp họ lần thứ hai đánh bại B. Bình Dương.

Chiến thắng ở vòng 19 V-League đã đưa Hà Nội trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng và trông ngóng TP.HCM sẩy chân trong trận tiếp Sanna Khánh Hòa chiều 4-8.

Hà Nội còn gặp B. Bình Dương lần thứ ba vào ngày 7-8 ở trận chung kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm