Nóng: Đen như Công Phượng vừa vào sân, Incheon lại thua đau

Quá đáng tiếc cho chân sút của tuyển Việt Nam sau nhiều trận không có suất ra sân thì Incheon United vẫn không thể cải thiện hiệu suất ghi bàn. Vậy mà hiếm hoi Công Phượng vào thay người ở vòng 12 K-League diễn ra vào trưa 19-5 (giờ Việt Nam), đội khách lại để lọt lưới một cách lãng nhách.

Từ một đường chuyền hỏng phía cánh trái của đồng đội, bóng trôi qua hàng rào phòng ngự của Incheon vô tình tạo thành một pha dọn cỗ ngon lành. Lão tướng ngoại binh Edgar Silva cũng bất ngờ với tình huống khi chỉ cần nằm ngửa xoạc chân đưa bóng qua tay thủ môn Jaong San.

Công Phượng quá đơn độc giữa những đồng đội Incheon United. Ảnh: AN

Hơn 17 phút có mặt trên sân, Công Phượng có quá ít bóng, mặc dù luôn di chuyển không biết mệt mỏi. Anh không nhận nhiều sự hợp tác của đồng đội Incheon United và dĩ nhiên, chẳng có pha sút cầu môn nào cả.

Trong đội hình 4-3-3, Công Phượng chạy dạt biên trái như một tiền đạo cánh, gần giống với cái cách mà HLV Park Hang-seo hay sử dụng chân sút của HA Gia Lai. Tuy nhiên, Incheon United không phải là đội tuyển Việt Nam có nhiều sự trợ giúp cần thiết cho Công Phượng.

Nếu như đá theo kiểu ông Park, tiền đạo Công Phượng sẽ không mất quá nhiều sức di chuyển hoặc truy đuổi tranh cướp bóng. Anh cũng có quyền độc lập tác chiến hay có những sự hỗ trợ hợp lý hơn.

Tân HLV Yoo Sang Chul  là nhà cầm quân thứ ba của CLB Incheon United khi giải K-League mới đá vòng thứ 12. Ảnh: AN

Trong màu áo Incheon United thì không. Công Phượng phải rất vất vả tìm bóng phối hợp với đồng đội. Ngược lại, rất ít khi Công Phượng nhận bóng thuận lợi từ gần cầu môn hoặc thoải mái giữ bóng. Nó dẫn đến việc Công Phượng thiếu tự tin và suốt hơn 17 phút chơi bóng thật cô độc.

Tuyển thủ Việt Nam giữ bóng ít ỏi đếm được trên đầu ngón của một bàn tay. Lại không may cho Công Phượng vừa thay người thì Incheon United lại thua. Nhưng chẳng ai có thể trách chân sút của HA Gia Lai.

Trước đó, chủ nhà Deagu sớm có bàn ở phút thứ 9, do công của ngoại binh Cesinha người Brazil tận dụng sự hớ hênh của hàng thủ đội khách đã tung cú sút cận thành dẫn điểm 1-0.

Công Phượng đến với Incheon United theo bản hợp đồng cho mượn một năm từ HA Gia Lai với mức lương tháng khoảng 10.000 USD. Ảnh: AN.

Đến phút 56, Kim Jin Ya chuyền bóng vào giữa cho Moon Chang Jin tung cú vô-lê đẹp mắt gỡ hòa 1-1 cho khách Incheon United. Đáng nói đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Incheon United sau tám trận liên tiếp không biết ghi bàn.

Từ bàn thua sau khi Công Phượng vào sân, đã 11 trận liên tiếp Incheon United không biết nếm mùi chiến thắng và nằm dưới đáy bảng K-League. Cũng phải thừa nhận các cầu thủ Incheon United chơi không quá tệ nhưng vận xui rủi cứ đeo đuổi mãi, sau hàng loạt tình huống dứt điểm cận thành đều không tìm thấy mành lưới đối phương.

Nhìn các cầu thủ đổ gục xuống sân đầy tiếc nuối trong khi ban huấn luyện xanh xao ngoài đường piste, có lẽ Incheon United chưa thoát khỏi vận đen đủi... như Công Phượng.

Vào đầu tháng 6, HLV Park Hang-seo sẽ tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị tham dự King's Cup tại Thái Lan chắc hẳn vẫn không thể quên chân sút Công Phượng bất chấp anh chưa có hành trình như mong muốn ở K-League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm