Nole bất ngờ gác vợt trước Wawrinka; tay đấm Pacquiao lấn sân

Đương kim vô địch Mỹ mở rộng bỏ cuộc sau khi bị Wawrinka dẫn 2-0

Cuộc chiến được chờ đợi giữa hạt giống số 1 Novak Djokovic và Stan Wawrinka diễn ra không trọn vẹn sau khi đương kim vô địch Nole bỏ cuộc do chấn thương vai, nhường suất vào tứ kết Mỹ mở rộng 2019 cho tay vợt người Thụy Sĩ.

Chấn thương vai khiến Djokovic rời cuộc chơi, nhường suất vào tứ kết Mỹ mở rộng 2019 cho Stan Wawrinka. Ảnh: AP

Hạt giống số 23, vô địch 2016 Wawrinka xuất thần vượt lên dẫn trước Djokovic 6-4, 7-5 và khi tỉ số set ba đang là 2-1, tay vợt người Serbia xin bộ phận y tế chăm sóc vai, anh trao đổi với trọng tài chính trước khi đưa ra quyết định bỏ cuộc.

Chia sẻ sau quyết định không mong muốn của đối thủ, Wawrinka cho biết: “Đây không phải là cách bạn muốn để kết thúc một trận đấu. Xin lỗi Novak. Anh ấy là nhà vô địch không thể tuyệt vời hơn”.

Trong sự nghiệp, Nole đã giành bốn trong năm danh hiệu Grand Slam gần đây để hoàn tất bộ sưu tập 16 giải thưởng lớn. Anh phải vật lộn với chấn thương vai sau chiến thắng tại vòng 2 trước Juan Ignacio Londero.

Clip: Cuộc chạm trán giữa Wawrinka và Djokovic. (Nguồn: USOpen)

Trước đó tay vợt số 1 thế giới cho biết không cảm thấy dấu hiệu đau sau trận thắng trắng Denis Kudla tại vòng 3. Tuy nhiên vấn đề đã xuất hiện trong cuộc đối đầu với Wawrinka, trận đấu đánh dấu cuộc tái ngộ của hai tay vợt kể từ trận chung kết năm 2016.

“Tôi nỗ lực duy trì đẳng cấp của mình ở trận đấu hôm nay. Tôi nghĩ rằng tôi đã chơi một trận đấu thực sự tốt. Tôi rất vui khi được trở lại” - Wawrinka bộc bạch sau khi giành quyền vào tứ kết, đối đầu với Daniil Medvedev.

Hậu vệ Bayern Munich, Jerome Boateng. Ảnh: GETTY IMAGES

“Người thừa” tại Bayern chuẩn bị gia nhập Juventus

Hậu vệ bị “đóng băng” của Bayern Munich, Jerome Boateng sẽ chuyển đến Juventus trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè chính thức đóng cửa.

Truyền thông Đức bao gồm tạp chí Kicker và tờ Bild cho biết nhà vô địch Ý Juve đang săn lùng một hậu vệ giàu kinh nghiệm sau khi Giorgio Chiellini dính chấn thương dây chằng gối và Boateng đã yêu cầu CLB cho phép anh được chuyển đi.

Các tín hiệu được truyền thông Đức tiết lộ, Boateng đã không xuất hiện tại buổi chụp ảnh lễ hội bia truyền thống Bavaria hôm Chủ nhật.

Sắp gia nhập Juventus trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa. Ảnh: GETTY IMAGES

Cầu thủ 30 tuổi trước đó bị HLV Joachim Loew bỏ rơi khỏi đội tuyển Đức nhưng là một hậu vệ xuất sắc của “Hùm xám”. Tại mùa giải này, Boateng chưa xuất hiện một phút nào tại Bundesliga, sau khi tuyển thủ Pháp Benjemin Pavard xuất hiện cùng sự có mặt của bản hợp đồng kỷ lục CLB là Lucas Hernandez.

Kết thúc mùa giải trước, Boateng đã nhận sự giận dữ và chỉ trích của Chủ tịch Uli Hoeness là “người ngoại cuộc” do anh không tham dự lễ trao cúp cùng CLB.

Cùng thời điểm, Chủ tịch HĐQT Karl-Heinz Rummenigge cũng tuyên bố Boateng sẽ được tự do nếu tìm được bến đỗ mới.

Tại Bayern Munich, Jerome Boateng đã đoạt được bảy danh hiệu Bundesliga và Champions League 2013. Đó cũng là danh hiệu châu Âu cuối cùng tính đến thời điểm này của CLB xứ Bavaria.

Võ sĩ Manny Pacquiao. Ảnh: USToday

Huyền thoại Pacquiao ra mắt “chữ ký” điện tử

Nhà vô địch quyền Anh người Philippines Manny Pacquiao đã ra mắt “chữ ký” điện tử của riêng mình tại Manila hôm Chủ nhật, thu hút 2.000 CĐV quan tâm đến sản phẩm vừa mới ra lò.

Võ sĩ 40 tuổi, Pacquiao vừa đánh bại Keith Thurman giành đai vô địch WBA Welterkg Super Championship hồi tháng 7 cũng là thượng nghị sĩ Philippines hy vọng sẽ kiếm tiền từ “token Pac” (chữ ký điện tử) của mình. Nó cho phép người hâm mộ mua hàng hóa và tương tác với anh ấy thông qua các phương tiện truyền thông trên các trang mạng xã hội.

Tay đấm người Philippines đánh bại Keith Thurman. Ảnh: REUTERS

Mã thông báo “token Pac” sẽ được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán điện tử toàn cầu (GCOX) của Singapore, nơi tài khoản của Pacquiao, cựu tuyển thủ Anh Michael Owen là những chủ đầu tư cá nhân, kể cả thành viên của đại gia đình Abu Dhabi là Sheikh Khaled bin Zayed al-Nahyan.

Đây là tiền điện tử đầu tiên của các nhân vật nổi tiếng thế giới. Tay vợt nữ Caroline Wozniacki, Owen và ca sĩ Jason Derulo cũng đang có kế hoạch công bố mã thông báo tiền điện tử của riêng họ với GCOX.

“Chúng tôi không thành lập để kiếm được nhiều tiền mà là để xây dựng một hệ sinh thái mới” - người sáng lập đồng thời là CEO của GCOX Jeffrey Lin chia sẻ với Reuters.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm