Nỗi lòng Bình Định trong cơn mưa...

Những người yêu bóng đá đất Võ trung thành kiên nhẫn chờ đợi Bình Định sẽ dắt tay Long An đến loạt đấu súng định mệnh thì bất ngờ đội khách có bàn thắng quý ở phút bù giờ khiến thầy trò Nguyễn Đức Thắng chết lặng.

Dẫn bàn trước đội hạng Nhất Long An ngay trên sân nhà Quy Nhơn ở vòng 1 cúp quốc gia, thế mà các cầu thủ Bình Định đã chủ quan bị đối phương san bằng rồi thắng ngược thật đau đớn. Nghiệt ngã cho đội chủ nhà phải hứng chịu bàn thua ngay phút bù giờ cuối cùng, chỉ vài phút trước khi HLV Nguyễn Đức Thắng tung thủ môn dày dạn Tuyên Quang vào thay Minh Hoàng.

Tân binh Hoàng Max chưa xứng với sự kỳ vọng của Bình Định trong ngày ra mắt với nhiều cơ hội bỏ lỡ trận thua ngược An Giang. Ảnh: ANH PHƯƠNG.  

Nghĩa là, chủ sân Quy Nhơn đã sẵn sàng cho một cuộc đấu súng không khoan nhượng với cựu V-League đến từ Long An và không chấp nhận một cái thua bẽ bàng. Đã hai trận gần nhất trên sân nhà, Bình Định lần lượt ngã ngựa trước nhà đương kim vô địch Viettel và Thanh Hóa, đều với cách biệt sít sao 1 bàn. Rất tiếc cho các học trò Nguyễn Đức Thắng trận nào cũng nghiến răng đá trối chết, lại đều bị thua ở tình huống cố định, sao không đau!

Nên cuộc chơi ở cúp quốc gia, dù ông Thắng đã tính toán rất kỹ cho dưỡng chân hầu hết đội hình chính như cái cách tất cả CLB khác đều làm, để dành sức trong cuộc chiến sống còn V-League, nhưng họ luôn ý thức chiều lòng người yêu bóng đá. Cúp quốc gia chỉ là sân chơi hạng hai, Bình Định vẫn nung nấu ý định vào sâu và thậm chí khao khát trở lại một thời hoàng kim như hai mùa đoạt cúp cách đây 16 năm.

Nhưng vận may đã không chiều lòng thầy trò Đức Thắng. Hàng loạt pha hãm thành gây cấn với những pha dứt điểm tới tấp mà quả bóng bướng bỉnh vẫn không chịu vào khung thành. Khi tất cả đều chờ đợi tiếng còi cuối cùng của trọng tài vang lên, Thanh Long đã khiến cả vận động trường Quy Nhơn câm lặng.

Hậu vệ Tấn Tài (bìa phải) không phải lúc nào cũng là "thần tài" của bóng đá Bình Định. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Đã lâu lắm rồi, giới hâm mộ cuồng nhiệt bóng đá Bình Định chưa có dịp tận hưởng niềm vui chiến thắng. Bất kể trời mưa hay nắng, trận nào sân Quy Nhơn cũng đông nghẹt khán giả, góp sức tạo làn sóng người cùng Hội cổ động viên nhiệt thành hiếm có với kèn trống thúc quân miệt mài.

Vậy mà các chiến binh đất Võ vẫn mòn mỏi tìm niềm vui xa típ tắp. Từ vòng 4 V-League qua mặt SHB Đà Nẵng 1-0 đến nay, Bình Định nhọc nhằn đi tìm một trận thắng trên sân nhà, mong ngóng kiếm lợi thế trên đất khách.

Ai cũng hiểu bóng đá Bình Định mãi hơn 12 năm mới trở lại mái nhà xưa, với một đội ngũ từ khắp nơi cần rất nhiều thời gian để tạo nên một thế lực mới. Topenland đã rất tận tình chắp cánh cho Bình Định bay lên, giữa bộn bề V-League khắc nghiệt và khó lường.

Các cầu thủ Bình Định luôn có chỗ dựa vững chắc từ người yêu bóng đá lúc nào cũng cổ vũ cuồng nhiệt trên sân Quy Nhơn. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Sau 10 vòng đấu, thầy trò Nguyễn Đức Thắng mới có 12 điểm, đứng hạng 9, hơn đội áp chót bảng Sài Gòn 2 điểm, nhưng chỉ kém đội hạng sáu Thanh Hóa một trận thắng. Mục tiêu thực tế nhất của Bình Định là tìm đường vào tốp 6 đội mạnh nhất sau giai đoạn một, có thể chưa đủ sức tranh vô địch, mà phải chắc chắn trụ hạng.

Trận thứ 11 sắp tới, Bình Định sẽ chơi trên sân khách Hà Nội ngày 28-4 cũng khốn khổ như mình, là một cuộc đối đầu cực khó. Nhưng bóng đá không thể nói trước điều gì, và càng khó thì càng phải nhẫn nại.

Thầy trò Nguyễn Đức Thắng như đang đi trong mưa với một lực lượng vừa chạy vừa xếp hàng và với thân phận của tân binh. Chỉ hy vọng Bình Định sau cơn mưa, trời sẽ lại sáng, như cái cách họ từng manng lại niềm hạnh phúc vô ngần cho người yêu bóng đá trở lại V-League sau hơn 12 năm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.