Nỗi lo quá tải ở vòng loại World Cup và SEA Games

Ông thầy người Hàn từng thú nhận mình không có cả thời gian tận hưởng và nghỉ ngơi vì sau giải này là chuẩn bị vào giải khác với độ khó cao hơn.

Học trò của ông Park cũng thiếu thời gian phục hồi, đặc biệt là tuyển thủ trong hai CLB Hà Nội và B. Bình Dương đang phải thi đấu vòng bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

Gần nhất ở King’s Cup, mặc dù thầy trò ông Park đoạt ngôi á quân nhưng ông không quá vui, bởi lẽ ra các cầu thủ cần nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng sau chuỗi ngày dài lăn lóc với quả bóng thì lại phải vắt sức đá trong áp lực vượt qua người Thái.

Nỗi lo quá tải và đánh mất cảm hứng chơi bóng của nhiều cầu thủ là có thật. Ai cũng thấy rõ nhất là tiền vệ Quang Hải gần đây không thể đạt đến trạng thái phong độ cao như vốn có khi phải chia sức ra quá nhiều mặt trận. Quang Hải luôn là một nhân tố không thể thiếu của thầy Park trên tất cả mặt trận và việc hao hụt sức lực sẽ gây ảnh hưởng đến cách vận hành chiến thuật của các đội tuyển quốc gia.

Cũng cần biết HLV Park Hang-seo 20 tháng qua không có dồi dào nguồn cầu thủ cho các đội tuyển quốc gia. Ông chỉ sở hữu một nhóm tài năng trẻ chơi miệt mài từ đội U-23 cho đến Olympic và tuyển quốc gia. Sắp tới họ vừa đá V-League lại vừa làm nòng cốt ở những trận đấu khắc nghiệt vòng loại thứ hai World Cup 2022 và chịu sức ép phải vô địch SEA Games 30.

Chính thầy Park đã tâm sự rất thật rằng nhiệm vụ lớn nhất của ông sắp tới là tìm cách nhào nặn nhóm cầu thủ khác để bắt kịp trình độ của lực lượng then chốt nhằm chia sẻ gánh nặng. Thực sự ông Park không muốn cùng lúc dẫn dắt cả hai đội tuyển quốc gia vì quá dàn trải và mất sức nhưng vì khát khao vô bờ của người yêu bóng đá, ông chấp nhận thách thức nặng nề.

Hy vọng ông thầy người Hàn sẽ tiếp tục vượt qua những trở ngại để tiếp tục mang về những chiến tích cho bóng đá Việt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm