Nói ‘Không sợ Thái!’ nhưng lịch sử đang chống lại U-23 VN

Ngay cả AFF Cup 2018 mà thầy trò HLV Park Hang-seo vô địch cũng thế. Tại bán kết, Malaysia đã làm thay phần việc loại đội Thái Lan khỏi cuộc chơi.

Thầy Park luôn giữ quan điểm với các học trò bằng khẩu hiệu “Không sợ Thái!” không hẳn vì ông nghe điều đấy nơi các cộng sự và tra lại lịch sử các cuộc đối đầu mà Thái Lan luôn là đội ngáng đường khó chịu.

Với người hâm mộ VN, thắng Malaysia hay Indonesia, Singapore thì thích thật nhưng niềm vui đấy không sung sướng bằng chiến thắng trước Thái Lan. Một thống kê cho thấy kể từ chiến thắng Thái Lan tại Bangkok ở chung kết lượt đi AFF Cup 2008 đến giờ, bóng đá VN chưa bao giờ thắng được Thái Lan ở một giải đấu chính thức. Từ đó đến nay đã hơn 10 năm và kể cả lần bước trở lại ngôi vua Đông Nam Á tại AFF Cup 2018, bóng đá VN vẫn chưa tìm được chiến thắng với đối thủ khó chịu này.

Dưới thời thầy Park, đội U-23 VN có một lần chiến thắng Thái Lan vào cuối năm 2017 nhưng đó chỉ là giải giao hữu M-150 nhằm cọ xát cho các đội trước vòng chung kết U-23 châu Á 2018. Đó là chiến thắng 2-1 tại Bangkok trong trận tranh hạng ba và cũng không nói lên nhiều vấn đề dù thời điểm đấy U-23 VN dự vòng chung kết châu Á bằng vé vớt (trong nhóm đội nhì bảng có thành tích tốt) còn Thái Lan đi vòng chung kết bằng vé chính.

Xuyên suốt các giải chính thức từ sau lượt đi chung kết AFF Cup 2008, bóng đá VN chỉ hòa và thua Thái Lan ở những giải chính thức, trong đó có năm trận thua và hai trận hòa. Những trận thua gồm thua cùng tỉ số 1-3 ở AFF Cup 2012 và SEA Games 2015; thua 0-1 ở lượt đi và 0-3 ở lượt về vòng sơ loại World Cup 2018; thua 0-3 ở SEA Games 2017 và gần nhất là hòa 0-0 ở giải U-22 Đông Nam Á mới diễn ra tại Campuchia.

Không thể không ngại với những con số thuộc về lịch sử dù trong những trận thua đấy, có những trận các cầu thủ VN chơi hay hơn, áp đảo hơn và giữ bóng lẫn sút cầu môn nhiều hơn.

Năm ngày nữa bóng đá VN và Thái Lan gặp lại với một điệp khúc “Không sợ Thái!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm