Nỗi khổ làm thầy ở HA Gia Lai

Mùa thứ ba các cầu thủ trẻ xuất thân từ Học viện HA Gia Lai JMG chơi bóng ở V-League vẫn không có nhiều thay đổi về thứ hạng, nếu chưa muốn nói chỉ lo chống rớt hạng. Rõ ràng đấu trường vô địch quốc gia không đơn giản, không kể cầu thủ nội lấn át nội mà còn bởi kinh nghiệm và nội lực chưa chín sẽ rất khó chơi. HA Gia Lai thua thiệt nhiều so với các đối thủ bởi những lẽ đó, bên cạnh việc chưa lúc nào có thành phần mạnh nhất do chấn thương, du học bóng đá. Ngay từ đầu đội bóng phố núi đã chọn con đường riêng của mình là “chấp Tây” và gần như chỉ sử dụng cầu thủ “của nhà trồng được”.

Chính vì thế, HLV Nguyễn Quốc Tuấn mùa nào cũng gặp khó khăn và phải giỏi xoay xở lắm mới giúp học trò hai mùa về đích an toàn. Thông hiểu cầu thủ cỡ HLV Guillaume cùng sự bảo đảm của bầu Đức không sa thải, thậm chí còn ký thêm hợp đồng 10 năm nữa, thế mà cũng có lúc ông phải thay đổi quyết định của mình.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn, người được chọn thay thầy “Giôm” nay lại đang lung lay với thành tích của HA Gia Lai. Ảnh: XUÂN HUY

Làm thầy ở HA Gia Lai không dễ vì phải theo chiến lược của CLB và phải biết liệu cơm gắp mắm. HLV Nguyễn Quốc Tuấn nhiều thời điểm chỉ với bấy nhiêu nhân sự trong tay đã phải xáo trộn đủ kiểu ở các tuyến nhưng thành tích chưa như kỳ vọng lớn.

HA Gia Lai mùa này không dễ rớt V-League, dù chỉ hơn đội áp chót Cần Thơ (18 điểm) có 2 điểm, vẫn trên suất xuống hạng Long An 11 điểm trong khi giải còn sáu lượt trận. Tuy nhiên, để cải thiện vị trí thì khó vì tân HLV Chung Hae Seong còn quá mới mẻ.

Chiều 14-10, ở vòng đấu sớm 21 V-League, HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn cầm quân HA Gia Lai đón tiếp SL Nghệ An (VTV6 trực tiếp 17 giờ). Lượt đi Công Phượng và đồng đội đã thua 0-2 nhưng lần tái ngộ này có thể lấy lại điểm nhờ phong độ đang ổn của các trụ cột và tâm lý lạc quan vì sắp đón thầy mới.

Trận đấu sớm khác, B. Bình Dương sau khi đoạt vé vào chung kết Cúp Quốc gia sẽ trở về V-League hưng phấn hơn tiếp Than Quảng Ninh (BTV2 trực tiếp 17 giờ). Cơ hội cho chủ nhà gia tăng chuỗi sáu trận bất bại gần nhất (bốn trận thắng) cao hơn hẳn đội khách. Trận còn lại Hải Phòng nhiều khả năng cũng có 3 điểm trước TP.HCM (BĐTV trực tiếp 17 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm