Nỗi đau Harry Kane và ‘âm mưu’ trước đại chiến Đức

Sau ba trận vòng bảng, Harry Kane vẫn chưa khai hỏa. Anh thú nhận mình từng gặp một số trục trặc về tâm lý lẫn thể lực tronng 270 phút đã qua với đội tuyển Anh.

Trước giờ ra trận, Kane chia sẻ với đồng đội: “Tôi biết cuộc đối đầu với Đức là trận đấu quan trọng với tất cả chúng ta. Tôi biết tất cả những cầu thủ ở đây, ai cũng mong muốn và gánh chịu một áp lực phải chiến thắng, đó là điều đương nhiên. Thế nhưng các bạn đừng quá lo lắng bởi chúng ta ít nhiều đã có những kinh nghiệm thi đấu những trận đấu lớn cả tại CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Việc cần làm bây giờ là hãy thoải mái và vui vẻ, chuẩn bị thật kỹ và khi ra sân hãy tận hưởng từng khoảnh khắc của trận cầu đỉnh cao này”.

Harry Kane lên giây cót tinh thần cho đồng đội không sợ hãi Đức. Ảnh: CGI.

Trận đấu gần nhất của Tam Sư là chiến thắng 1-0 trước tuyển Czech ở vòng bảng. Chiến thắng này đem lại cho thủ quân tuyển Anh một tinh thần phấn chấn hơn khi vào cuộc chiến đấu một mất một còn.

Cầu thủ 27 tuổi thừa biết những chiến tích hào hùng của đối thủ khi tuyển Đức đã giành cho mình bốn chức vô địch World Cup và ba lần lên ngôi Euro. Tuy nhiên, tiền đạo này không hề tỏ ra e sợ và ngược lại còn rất tự tin khi cho rằng đây là cơ hội để anh cùng các đồng đội khẳng định bản lĩnh của mình.

Kane tâm sự: “Đức là đội tuyển rất mạnh. Khi tìm hiểu những gì họ làm được trong quá khứ, tôi tin chắc rằng ai cũng sẽ bị choáng ngợp. Họ sở hữu một đội hình đồng đều và có chiều sâu. Mặc dù hiện tại có nhiều ý kiến cho rằng tuyển Đức đã không còn đáng sợ như xưa nhưng khi tôi nhìn vào những cá nhân đầy kinh nghiệm của họ, tôi chắc chắn đây là một trong những đội tuyển mạnh nhất thế giới hiện tại.

Đội trưởng tuyển Anh từng trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp quốc tế của mình. Ảnh: CGI.

Tôi biết chúng tôi sắp phải đối mặt với thử thách khó nhằn, bởi Đức thường tiến rất xa trong các giải đấu họ góp mặt. Trong khi đó, lịch sử của đội tuyển Anh tại các trận đấu loại trực tiếp lại không tốt khi liên tiếp thất bại tại những cuộc chơi đã qua. Đấy là một thách thức với chúng tôi nhưng tôi mong các đồng đội ở tuyển Anh sẽ không bị áp lực. Hãy xem đây là cơ hội để chúng tôi viết nên lịch sử của chính mình”.

Tại Euro 2016, Harry Kane khoác áo tuyển Anh thi đấu dưới sự chỉ đạo của ông thầy Roy Hodgson đã thua 1-2 trước Iceland ở vòng 1/8, cùng với Kyle Walker, Sterling hay Jordan Henderson cũng phải chịu chung nỗi đau.

Hai năm sau tại World Cup 2018, danh sách bại tướng tuyển Anh tiếp tục nối dài với những cái tên mới như John Stones hay thủ môn Pickford đã nếm trải cay đắng khi bị loại khỏi giải từ thất bại trước Croatia trong trận bán kết.

Điều quan trọng nhất của Harry Kane không phải ghi bàn mà cùng đồng đội giành chiến thắng. Ảnh: CGI.

Kane thật lòng: “Đó là hai thất bại mà tôi không thể nào quên được trong sự nghiệp của mình. Chúng tôi nhận nhiều kỳ vọng lớn từ người hâm mộ nhưng rồi cuối cùng lại làm cho họ thất vọng. Điều này làm tôi day dứt suốt một thời gian dài. Nhưng tôi luôn nói với đồng đội của tôi rằng đôi khi thất bại là bài học đắt giá hơn cả những chiến thắng. Điều quan trọng là chúng ta nhận ra được những gì sau những lần vấp ngã và không được phép lặp lại sai lầm.

Đức có thể được đánh giá cao bởi thành tích, nhưng chúng tôi cũng có những điểm mạnh của riêng mình. Tôi nghĩ điều quyết định ở những trận cầu lớn sẽ là tinh thần chiến đấu cùng với sự tự tin rằng mình có thể làm được”.

Tiền đạo đang thuộc biên chế Tottenham còn phủ nhận lo ngại của truyền thông rằng hiệu suất ghi bàn thấp của anh ở những trận vừa qua sẽ ảnh hưởng kết quả của tuyển Anh khi gặp tuyển Đức.

Kane nghiêm nghị: “Tôi nghĩ việc tôi có ghi bàn hay không thực sự không quan trọng. Tôi ở đây để làm hết sức mình và tất cả đều vì mục tiêu đưa tuyển Anh tiến xa ở giải lần này”.

Với thực lực hiện tại, bầy sư tử trắng hoàn toàn đủ sức lật đổ những cổ xe tăng Đức nếu thi đấu với sự tự tin đã được đội trưởng của họ khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm