Nỗi buồn của Phượng!

Có quá nhiều tiền đạo giỏi trong đội hình Sint Truiden chỉ là một cái cớ bào chữa cho anh ngồi ngoài mòn mỏi sau 10 trận. Thực chất nó như dao hai lưỡi khiến Công Phượng biến thành động lực để anh nỗ lực cạnh tranh, đồng thời cũng là trở lực làm anh mất suất chơi bóng.

Chân sút của HA Gia Lai và đội tuyển Việt Nam có thể đã nghĩ đến viễn cảnh sẽ thường xuyên làm bạn với ghế dự bị nhưng không ngờ bạn thân thiết quá. Công Phượng có rất nhiều về thu nhập, như tiết lộ của bầu Đức, lương tháng của anh ngang bằng với 12 cầu thủ giỏi ở V-League (khoảng 400 triệu đồng) và cũng mất rất nhiều.

HLV Park Hang-seo từng bày tỏ điều ông lo lắng nhất ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị vòng loại thứ hai World Cup 2022 tiếp Malaysia và làm khách Indonesia là việc Công Phượng chuyên ngồi ghế dự bị ở Bỉ. Ông thầy Hàn sợ anh sa sút phong độ vì thiếu cọ xát. Đấy cũng là nỗi buồn của Phượng!

Lúc Phượng đi Bỉ, sau thất bại ở CLB Incheon (Hàn Quốc) khi có quá ít cơ hội ra sân, người yêu mến ủng hộ Phượng và phía dự báo nghi ngại chia đôi. Bầu Đức đã rất sốt sắng hấp dẫn dư luận đứng về bên mình để Phượng vui như việc đặt ra các so sánh kiểu tập luyện ở châu Âu còn hơn V-League hoặc có “ngủ” tại Bỉ vẫn đủ sức khoác áo tuyển, hay mức lương hơn 30 triệu và khoảng 400 triệu đồng thì chọn cái nào.

Từ những dữ kiện ấy, người ta thấy rõ ràng Công Phượng không sai lầm khi gia nhập một CLB có điều kiện quá tốt. Sint Truiden cũng không ngây ngô bỏ núi tiền để mua cầu thủ về cho ngồi chơi xơi nước. Nhưng đội bóng của Bỉ vẫn bộc lộ sai lầm có thể vì vung tay quá trán, hay cảm giác bị đánh lừa về những tân binh sẽ giúp họ thăng tiến.

Báo chí Bỉ chỉ rõ Sint Truiden đã mang về đến 14 bản hợp đồng chưa đủ điều kiện cho ra sân, trong đó có Phượng và nổi bật là “Messi Hàn” Lee Seong Woo tốn cả triệu đô. Lee có xuất phát điểm danh giá trong lò đào tạo nức tiếng La Masia của Barcelona, đàn em của Messi thứ thiệt còn ngồi dự bị huống chi Công Phượng.

HA Gia Lai đã định hướng và giúp Công Phượng dấn thân vào những cuộc chơi lớn hơn V-League không ngoài mục đích nhào nặn thành một chân sút tầm cỡ. Bởi có đi mới biết mình là ai, đây là đâu, ngày nào khôn.

Nhưng nếu nói Phượng không buồn là nói dối! Dấu hiệu sa sút của Phượng có từ nửa hiệp hai đá hòa Thái Lan không bàn thắng, 65 phút trong trận thắng Malaysia 1-0 và không ra sân khi đồng đội thắng Indonesia 3-1.

Thêm vào góc nhìn về hoàn cảnh Văn Hậu chưa có phút nào ra sân tại Hà Lan mới thấy rất khó cho việc cầu thủ Việt xuất ngoại học hỏi một nền bóng đá lớn của châu Âu với mức lương cao ngất ngưởng từ băng ghế dự bị.

HA Gia Lai rất cần Công Phượng

HLV Lee Tae-hoon sau mùa V-League 2019 trụ hạng trong khó nhọc đã rất thẳng thắn bày tỏ nỗi lo lắng cho Công Phượng còn vất vưởng ở trời Âu, hệt như thầy Park từng lo khi tái ngộ đội tuyển. Ông Lee bật mí mình đã bàn với lãnh đội HA Gia Lai rằng nếu Công Phượng cứ đánh bóng ghế dự bị tại Bỉ thì nên đưa về chơi V-League sẽ tốt hơn. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?