Nội bộ UAE lục đục ở Bangkok; Suphanat giải cứu U-19 Thái Lan

“Thần đồng” Thái Lan rời tuyển, qua Campuchia giải cứu U-19

Truyền thông Thái Lan cho biết tiền đạo Suphanat Muenta đã xin HLV Nishino cho tập trung đội tuyển muộn, để sang Campuchia giúp U-19 Thái Lan tranh vé vào VCK U-20 thế giới.

Suphanat xin rời đội tuyển Thái Lan đến Campuchia đấu vòng loại U-19 châu Á. ẢNH: FAT

Chia sẻ với trang web Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, Suphanat cho biết: “HLV Nishino cho tôi cơ hội lựa chọn, tôi xin quay lại U-19 để giúp đội trong thời điểm khó khăn này. Với cá nhân tôi, nếu đội thành công tôi cũng có cơ hội tham dự VCK U-20 thế giới, bởi nếu đội bị loại tôi không còn cơ hội đó. Tôi sẽ nỗ lực giúp tuyển U-19 Thái Lan nhiều nhất có thể”.

"Thấn đồng" 17 tuổi bóng đá Thái Lan nhận giải Cầu thủ trẻ của năm tại AFF Awards. ẢNH: NGỌC DUNG

Tiền đạo sinh năm 2002 là chân sút ghi nhiều bàn nhất cho U-19 Thái Lan với chín pha lập công. Sau khi đến Hà Nội nhận giải Cầu thủ trẻ của năm tại AFF Awards, Suphanat trở về Bangkok tập trung cùng đội tuyển quốc gia.

Sau hai lượt trận vòng bảng đánh bại Brunei 9-0; Northern Mariana Island 21-0, U-19 Thái Lan không có sự phục vụ của Suphanat bất ngờ nhận trận thua muối mặt 1-2 trước U-19 chủ nhà Campuchia, rớt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Tại trận cuối diễn ra hôm nay (10-11), U-19 Thái Lan buộc phải hạ được đội đầu bảng U-19 Malaysia với hai bàn cách biệt để chiếm ngôi đỉnh bảng.

Tiền vệ Tuyết Dung...

Tuyết Dung, Huỳnh Như được CLB nước ngoài quan tâm

Theo tiết lộ của HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Mai Đức Chung, ngoài tiền đạo Huỳnh Như, tiền vệ Tuyết Dung, các tuyển thủ Chương Thị Kiều, Hồng Nhung, Khổng Thị Hằng được các CLB Nhật Bản và CH Czech đặc biệt quan tâm.

Tại buổi tiếp xúc truyền thông, HLV 68 tuổi Mai Đức Chung cho biết: “Năm tuyển thủ lọt vào mắt xanh các nhà tuyển trạch Nhật Bản, CH Czech sau các chuyến tập huấn nước ngoài của đội tuyển nữ Việt Nam. Nếu thương thảo thuận lợi, cả năm tuyển thủ được các đối tác ký hợp đồng mua bán rất có thể xảy ra”. Đây quả là tin cực vui đối với bóng đá nữ Việt Nam trong bối cảnh luôn thiếu trước hụt sau.

Trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30, HLV họ Mai chỉ ra những bất lợi của tuyển nữ Việt Nam so với “cường địch Thái Lan”.

... tiền đạo Huỳnh Như được các CLB của Nhật Bản, CH Czech hỏi mua. ẢNH: CMQ

“Tại Thái Lan họ làm rất tốt công tác đào tạo trẻ xuyên suốt, trong khi Việt Nam đào tạo mang tính thời vụ. Giành được chức vô địch đã khó, giữ được nó càng khó gấp bội. Chúng tôi luôn động viên tinh thần các cháu, nỗ lực vượt khó để vươn lên. Chúng tôi luôn phải nhắc nhở toàn đội không được tự mãn sau chức vô địch AFF Cup. Bên cạnh đó, chúng tôi tha thiết kêu gọi các mạnh thường quân. Rất may đã có người treo thưởng 1 tỉ đồng cho HCV SEA Games 30” - ông Chung cho biết thêm.

Trước thềm SEA Games 30, tuyển nữ Việt Nam có hai trận giao hữu một thắng, một hòa trước tuyển nữ Ấn Độ. Theo kế hoạch, ngày mai (11-11) toàn đội sẽ tập huấn 10 ngày tại Nhật Bản, đá giao hữu khoảng ba trận với các CLB địa phương trước khi trở về TP.HCM chuẩn bị di chuyển sang Philippines vào ngày 22-11.

Các tuyển thủ UAE tại sân bay Bangkok. ẢNH: UEAFootball

UAE đặt chân đến Bangkok, chuẩn bị đại chiến Việt Nam

Sáng 9-11, đội tuyển UAE đã di chuyển đến Bangkok (Thái Lan) rèn quân trước khi đến làm khách tại Việt Nam, thuộc khuôn khổ trận đấu bảng G vòng loại World Cup 2022.

Việc chọn lựa đóng quân tại thủ đô Thái Lan là một công đôi việc, vừa giúp HLV Bert van Marwijk tránh sự dòm ngó của đội tuyển Việt Nam, vừa giúp các tuyển thủ UAE làm quen thời tiết khu vực Đông Nam Á. Theo kế hoạch, thầy trò Marwijk chỉ đến Hà Nội một ngày trước đại chiến gặp chủ nhà Việt Nam, lúc 20 giờ ngày 14-11.

Ngoài những cầu thủ được đánh giá tốt nhất thời điểm này như Salem Rashid, Tareq Ahmed, Khalid Eisa, Ahmed Khalil… HLV người Hà Lan bị truyền thông trong nước chỉ trích, khi bỏ qua bộ đôi rất được kỳ vọng là Ibrahim Khalil và Ahmed Barman.

HLV Van Marwijk và trợ lý. ẢNH: GETTY

Theo thông tin trước đó, Ibrahim Khalil và Ahmed Barman bị loại khỏi danh sách 24 tuyển thủ UAE vì lý do chấn thương. Thế nhưng ở giải VĐQG UAE, cặp đôi này vẫn ra sân thi đấu, thậm chí tiền đạo 26 tuổi Ibrahim Khalil còn ghi bàn lập công, giúp CLB Al Wahda giành lại một điểm sau trận hòa Al Wasl tỉ số 2-2.

Sự mâu thuẫn khiến HLV Van Marwijk nhận nhiều lời chỉ trích, buộc trưởng đoàn Hassan Suhail phải lên tiếng: “Ibrahim Khalil là cầu thủ quan trọng nhưng do thể lực chưa sẵn sằng, chúng tôi dành anh ấy cho những trận đấu kế tiếp. Đội tuyển có nhiều cầu thủ đủ khả năng thay thế Khalil”.

Cùng với bộ đôi kể trên, UAE cũng không có sự phục vụ của cầu thủ “dội dom” Ali Mabkhout, tiền đạo ghi đến sáu bàn thắng cho UAE sau ba trận vòng loại World Cup 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm