Nỗi ám ảnh của Harry Kane và cuộc đua Vua phá lưới Euro

Đội trưởng Kane thừa nhận thất bại ở trận bán kết World Cup 2018 trước tuyển Croatia vẫn là nỗi đau đối với anh và đồng đội.

Kane không muốn gặp lại sai lầm cũ: “Còn một vài tuyển thủ Anh trong đội hình chúng tôi đã chơi ở trận bán kết ấy và chúng tôi đã gặp nhiều tổn thương khi nhờ lại để không đi vào dấu xe cũ. Chúng tôi đang đi đúng hướng và sắp tới có một trận đấu rất khó khăn với Đan Mạch. Nhưng tuyển Anh may mắn hơn, khi có khoảng 60.000 người sẽ đến sân Wembley cổ vũ và chúng tôi muốn họ tự hào về Tam Sư”.

Tiền đạo của Tottenham đã ghi ba bàn trong hai trận gần nhất, sau vòng bảng tịt ngòi. “Tôi không quá quan tâm đến việc phải ghi bàn hơn là cách chúng tôi chiến thắng” – Kane chia sẻ - “Chúng tôi sớm có bàn thắng khi đá với Ukraina là điều quan trọng. Bạn phải sẵn sàng cho cơ hội tiếp theo và tôi luôn chờ đợi cuộc chơi lớn với Đan Mạch để cùng đồng đội tiến sâu vào chung kết”.

Kane đã ghi hai bàn trong chiến thắng Ukraina 4-0 giúp tuyển Anh vào bán kết Euro 2020. Ảnh: CGI. 

Tiền đạo sinh năm 1993 cảm ơn Sterling với đường dọn cỗ tuyệt vời giúp anh sớm giải tỏa bế tắc cho tuyển Anh và giúp đồng đội dễ chơi hơn trong phần còn lại của trận đấu với Ukraina. Trong 72 phút có mặt trên sân, Kane có bốn cú sút, ba lần đánh đầu, 33 lần chạm bóng, đánh chặn, tắc bóng và lừa bóng.

Với hai bàn thắng tiếp theo, Kane đang có 37 lần lập công cho đội tuyển Anh sau 59 trận khoác áo thi đấu chính thức, chưa kể 9 bàn trong các trận đấu khác. Kane đang sung sức và khao khát ghi bàn ở trận bán kết Euro.

HLV Southgate đã giúp Kane nghỉ ngơi trước cuộc đụng độ Đan Mạch khi thay Calvert Lewin vào sân khi chỉ còn chưa đầy 20 phút nữa kết thúc trận đấu với Ukraina. Ông Southgate không muốn mạo hiểm, dù Kane có thể hoàn thành cú hat trick trong điều kiện tốt để đạt mục tiêu đó.

Tiền đạo của Tam Sư đáp trả những lời chỉ trích anh là sai. Ảnh: CGI.

Bộ đôi Kane - Sterling chơi ngày càng ăn ý trong đội hình tuyển Anh. Từ đầu Euro 2020, HLV Southgate liên tục xáo trộn vị trí tiền đạo phải, nhưng vai trò của Sterling và Kane là không thể thay thế. Kane sẵn sàng tham gia cuộc đua giành Vua phá lưới Euro 2020.

Hiện tại, Patrik Schick và Ronaldo đã ghi 5 bàn, Lukaku, Benzema, Forsberg có 4 bàn, nhưng tất cả đều chia tay Euro 2020. Còn lại Sterling, Kane, Dolberg cùng có 3 bàn và còn thời cơ cải thiện thành tích.

Thật khó tin trước giải đấu, Kane phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích, nhưng giờ đây anh đang tiến gần tới cột mốc giúp tuyển Anh gặt hái thành công đầu tiên tại giải vô địch châu Âu kể từ năm 1966. Hai bàn thắng vào lưới Ukraine là tổng cộng 9 bàn của Harry Kane tại Euro và World Cup, giúp anh chỉ kém một bàn so với Gary Lineker, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của Anh ở các kỳ World Cup và Euro.

Harry Kane sớm muộn sẽ phá kỉ lục của vị tiền bối, khi anh chỉ mới 27 tuổi và cơ hội còn rất nhiều phía trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm