Nishino đã tìm ra công thức chiến thắng?

Vấn đề là HLV Nishino đã tìm ra “công thức chiến thắng” cho Thái Lan chưa, sau trận hòa khó nhọc trước tuyển Việt Nam?

Đội hình Thái Lan thắng Indonesia là cặp Supachok - Supachai nơi tuyến đầu, khác với khi gặp Việt Nam đá không cần tiền đạo. Phải chăng vô tình Thitiphan bị chấn thương trong trận tiếp Việt Nam nên cuối cùng ông Nishino đã tìm ra “công thức mới”? Hay là cầu thủ Thái Lan thấm nhuần lời khuyên từ trợ lý Tawan rằng họ cần tự tin hơn, sáng tạo hơn để tạo đột biến thay vì quá cứng nhắc thực thi đấu pháp của thầy Nhật?

Có thể thấy ở trận thắng Indonesia đã chứng kiến một hậu vệ trái Bunmathan trở lại dáng dấp xưa với khả năng tham gia tấn công và cầm bóng tự tin đột phá mạnh mẽ cầu môn của chủ nhà. Bunmathan vốn chơi rất hay nhưng qua hai trận gặp Việt Nam ở King’s Cup hồi tháng 6 và đêm 5-9, anh rất ít tự tin dâng cao.

HLV Nishino có chiến thắng đầu tay với Thái Lan. Ảnh: MU

Ngoài ra, việc thiếu Thitiphan, một tiền vệ chơi nhô cao khiến tiền đạo thực thụ và duy nhất là Supachai phải ngồi ngoài hiệp một trận hòa Việt Nam hóa ra lại là phương án hay của ông Nishino. Cách chơi của tuyển Thái biến hóa hơn với Suphachai chơi lùi trong khi Supachok rất sắc bén ở hành lang trái từ những pha đi bóng tốc độ cao rồi bất ngờ ngoặt bóng vào trong và ra chân hiểm hóc.

Trong ba bàn thắng của Thái Lan, Suphachok ghi hai bàn và xen giữa là pha sút phạt 11 m ăn bàn của Bunmathan cũng do chính Supachok mang lại. Nó cho thấy hàng phòng ngự Indonesia không mạnh khi thiếu phương án ngăn cản những pha di chuyển nhanh của Supachok.

Dấu ấn của HLV Nishino chưa hẳn đã thể hiện rõ rệt qua trận thắng Indonesia, hay nhờ vào những lời nhắc nhở của trợ lý Tawan. Phải chờ đến khi Thái Lan gặp Malaysia, UAE mới biết họ mạnh do đâu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm