Nishino chê SEA Games nghiệp dư; Nữ Việt Nam được thưởng lớn

HLV Nishino chê SEA Games thiếu chuyên nghiệp

HLV U-22 Thái Lan, ông Akira Nishino, dù tỏ ra tôn trọng đấu trường SEA Games nhưng thẳng thừng chê bai bóng đá là thiếu chuyên nghiệp.

HLV Nishino. ẢNH: FAT

Trả lời truyền thông Thái Lan trước khi đặt chân đến Philippines, HLV người Nhật Bản nhấn mạnh: “Tôi rất tôn trọng tinh thần của SEA Games nhưng với bóng đá, nó chưa thực sự dành cho các cầu thủ chuyên nghiệp. Từ lịch thi đấu dày đặc tới việc giới hạn số lượng 20 cầu thủ là những quy định không phù hợp với môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Nếu được, tôi muốn ban tổ chức nên cân nhắc những quy tắc có lợi đối với thể chất các cầu thủ, thậm chí trao cơ hội thi đấu cho những vận động viên nghiệp dư hoặc sinh viên đại học”.

SEA Games cũng là đấu trường bóng đá Thái Lan nhiều lần đăng quang nhất với 16 lần. Tuy nhiên, trước sự trưởng thành của bóng đá Việt Nam hai năm trở lại đây, cả hai hứa hẹn sẽ là những “kỳ phùng địch thủ” sừng sỏ tại Manila những ngày tới.

Chia sẻ về mục tiêu bảo vệ chiếc HCV SEA Games, Nishino quan tâm đến việc các học trò của ông không bị chấn thương hơn: “Chúng ta đừng vội đề cập đến việc giành HCV. Thay vào đó, mục tiêu của tôi là cùng các cầu thủ trở lại mà không dính ca chấn thương nào. Họ vừa xong giải các CLB, là tài sản chúng tôi mượn của CLB và có nghĩa vụ trả lại mà không gây thiệt hại gì cho họ.

Tiền đạo nòng cốt của U-22 Thái Lan Supachai. ẢNH: FAT

Tôi hiểu rõ sự kỳ vọng của người hâm mộ Thái Lan, họ mong muốn chúng tôi giành thắng lợi. Nhưng mục tiêu cao nhất của tôi là không để ai bị chấn thương”.

Trong hành trình đến Manila chiều nay, 23-11, U-22 Thái Lan chỉ còn 19 cầu thủ do tiền đạo Ekanit Panya vừa dính chấn thương nghiêm trọng không thể tham dự SEA Games 30. Do đã đăng ký danh sách nên U-22 Thái Lan không được bổ sung thêm người.

Đội tuyển nữ được thưởng nóng 400 triệu đồng cho mỗi trận chiến thắng tại SEA Games 30. ẢNH: CMQ

400 triệu thưởng “nóng” cho đội tuyển nữ Việt Nam

Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh, Trưởng ban kiêm trưởng đoàn bóng đá nữ Phạm Thanh Hùng hứa thưởng nóng 400 triệu đồng đổi một trận thắng dành của đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 30. 

Được biết mức thưởng “nóng” này nằm ngoài quy định của đoàn thể thao Việt Nam cũng như VFF.

Lúc 16 giờ (15 giờ địa phương) ngày 26-11, trên sân Binan, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đá trận ra quân, bảo vệ chiếc HCV gặp kỳ phùng địch thủ Thái Lan. Ông Phạm Thanh Hùng nhấn mạnh 400 triệu đồng là tiền cá nhân ông dùng để động viên các tuyển thủ nữ.

Việt Nam - Thái Lan, hai ứng viên nặng ký cho chiếc HCV SEA Games. ẢNH: CMQ

Trao đổi với báo giới, ông Hùng cho biết thêm: “So với các đồng nghiệp nam, cầu thủ nữ vốn chịu nhiều thiệt thòi hơn. Ngoài mức thưởng dành cho các trận thắng, tôi sẽ động viên các em nếu giành kết quả hòa (hoặc thua) nếu toàn đội thi đấu tốt. Mức thưởng này không liên quan đến quỹ thưởng của VFF”.

Nếu giành kết quả khả quan ở trận đầu trước Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam sẽ rộng cửa vào bán kết do đội còn lại của bảng B là Indonesia không quá mạnh. Trước khi đến SEA Games 30, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có chuyến tập huấn 10 ngày, thu lượm những tín hiệu tốt tại Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm