Niềm tin và nỗi lo của thầy Park!

Ông thầy người Hàn Quốc đã giúp các học trò dần xóa đi nỗi ái ngại bóng đá Thái Lan sau ba trận thắng giao hữu M-150 Cup và vòng loại U-23 châu Á đều thắng bởi lứa U-23 cùng đội tuyển quốc gia thắng tại King’s Cup. Tuy nhiên, trận làm khách Thái Lan ngày 5-9 mới là cuộc gặp gỡ chính thức của thầy Park với tính chất khác hẳn giao hữu cấp đội tuyển.

Việc người Thái chi cả 100.000 USD/tháng trả cho tân HLV Akira Nishino để nắm các đội tuyển Thái với tham vọng bá chủ tương tự mục tiêu bóng đá Việt Nam đủ thấy họ rất kỳ công tìm cách qua mặt ông Park. Người Thái hiểu rằng nếu chưa thể thắng các đội tuyển Việt Nam ở mọi cấp độ, họ không thể đặt ra những cái đích bơi ra biển lớn châu Á hoặc thế giới.

Tâm trạng khát khao chiến thắng của bóng đá Thái Lan đang đặt họ vào thế một mất một còn với thầy trò Park Hang-seo vào trận ra quân ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Rõ ràng người Thái có quyền bào chữa cho thất bại 0-1 tại giải đá chơi King’s Cup hồi tháng 6 do không có lực lượng mạnh nhất lại bị tai nạn thua bàn vào phút cuối, không còn thời gian để gỡ.

Sau King’s Cup, đội tuyển Việt Nam đang rất tự tin khi gặp lại Thái Lan. Ảnh: CTV

HLV Park Hang-seo tập trung cùng các tuyển thủ bắt đầu vào chiến dịch World Cup 2022. Ảnh: VN FOOTBALL

Cho nên cuộc tái ngộ với đội tuyển Việt Nam đã khiến người Thái rất nôn nóng dù bên kia chiến tuyến, học trò của ông Park không có dấu hiệu nao núng. Tiền đạo Văn Toàn đòi phá lưới Thái Lan, còn trung vệ Quế Ngọc Hải tự tin nói rằng đã chơi giằng co với Nhật, Iran thì ngán gì bóng đá Thái.

HLV Park Hang-seo cũng có nhiều niềm tin sẽ thắng Thái Lan ở một trận đấu chính thức và rất quan trọng, khởi đầu một chiến dịch lớn World Cup có tính quyết định rất sâu đến tương lai sự nghiệp của ông. Những cầu thủ giỏi nhất đã lên tuyển đều hiểu rất rõ cách chơi của thầy Park và khát khao thể hiện mình đã từng thắng Thái Lan là hay chứ không phải may.

Tuy nhiên, ông thầy người Hàn cũng chất chứa những nỗi lo riêng về thể trạng của rất nhiều học trò không khỏe khoắn như mong muốn sau chuỗi trận căng thẳng ở V-League. Đã thế, nửa đội hình của Hà Nội còn phải vắt sức chơi AFC Cup trên sân khách Turkmenistan hội quân muộn sẽ cần hồi phục chậm hơn các đồng nghiệp.

Chấn thương và phong độ chưa trở lại cao nhất của nhiều cầu thủ cũng là nỗi ám ảnh của ông Park. Trong số những học trò cũ trên tuyển, có những vị trí chủ chốt không lành lặn khiến thầy Park phải đắn đo kỹ lưỡng. Chẳng hạn, nếu chọn cách đá với một tiền đạo cắm, cả lão tướng Anh Đức và tân binh Hà Minh Tuấn đều còn trong quá trình dưỡng thương. Hoặc để tìm ra ba cầu thủ phòng ngự thay thế Đình Trọng, Văn Hậu và Trọng Hoàng cũng không phải dễ dàng.

Vẫn hy vọng HLV Park Hang-seo sẽ tìm ra con người hay nhất và đối sách tốt nhất cho một lần nữa qua mặt người Thái, tạo đà khí thế ở những trận tiếp theo với Malaysia, Indonesia, UAE để tái khẳng định mình.

Thầy Park lo xa

Ngày 26-8, các tuyển thủ Việt Nam đã hội quân chuẩn bị cho chuyến làm khách Thái Lan ở vòng loại World Cup và đội trẻ U-22 quốc gia cũng tập trung cho trận giao hữu với chủ nhà U-22 Trung Quốc. Như vậy, ông Park có đến 54 học trò của cả hai đội tuyển, trong đó có nhiều cầu thủ của U-22 đồng thời có mặt ở tuyển quốc gia.

Thậm chí ông Park còn lo xa đến mức triệu tập luôn các cầu thủ còn chấn thương không kịp hồi phục là Đình Trọng, Văn Đức, hoặc muốn kiểm tra kỹ hai trường hợp khác của Trọng Hoàng, Văn Hậu cho cuộc chơi đường dài. Bốn tuyển thủ này sẽ không góp mặt ở sân Thái Lan nhưng có cảm giác thoải mái hơn với bầu không khí trên tuyển và điều quan trọng là giúp bác sĩ giỏi Choi Ju-young chữa trị tích cực chấn thương. Điều quan tâm nhất của thầy Park lúc này là giúp học trò trút bỏ những sự mệt mỏi và hồi phục sức khỏe cho các cầu thủ có dấu hiệu quá tải để tất cả đều có trạng thái sẵn sàng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm