Niềm tin!

Số còn lại chỉ chưa đầy 5% tin sẽ làm ra ngô ra khoai còn phần còn lại thì chán quá không quan tâm.

Như vậy là chỉ số niềm tin đã giảm đến mức đáng kể. Thậm chí là có người còn bình luận rằng: “Huyện bênh huyện, phủ bênh phủ thì cuối cùng cũng chỉ là kiện củ khoai thôi”.

Anh Trần Song Hải, thành viên của Hội Cổ động viên Việt Nam VFS, chia sẻ rằng: “Khi vụ tố cáo hai quan chức VFF Lê Hùng Dũng và Trần Quốc Tuấn nhận hối lộ ồn ào khắp các phương tiện truyền thông thì tại Singapore các cổ động viên chúng tôi thấy ông Tuấn sánh vai với Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cười nói thật vui vẻ như chẳng có chuyện gì xảy ra. Lúc đấy không ít anh em trong hội chúng tôi đã chủ động dãn ra để không phải đứng chụp ảnh chung khi cho rằng nụ cười đấy và thái độ đấy ẩn chứa cả vẻ thách thức… Đến khi trở về từ SEA Games chỉ vài ngày, trong lúc người hâm mộ rất muốn xem thái độ của cấp trên VFF có trách nhiệm như thế nào thì lại nghe thông tin ông Tuấn dẫn vụ trưởng và vụ phó tổ chức của Tổng cục TDTT sang Nhật Bản xem và học làm bóng đá chuyên nghiệp. Chúng tôi rất thất vọng và mất niềm tin thực sự… Với thái độ đấy, hình ảnh đấy thì đừng mong “cấp trên” ông Tuấn thụ lý vụ việc nghiêm túc và công minh. Sẽ hòa cả làng và chỉ số niềm tin lại càng giảm sút thôi”.

Niềm tin đấy khủng hoảng hơn nữa khi mới đây Thường trực VFF lại đề cử ông Trần Quốc Tuấn vừa rớt suất AFC vào vị trí phó chủ tịch AFF thay ông Dương Vũ Lâm để thêm ghế trong khi bản thân ông này đã có hơn 10 ghế ở các chức danh. Và chỉ mỗi việc đi họp không thôi đã không còn thời gian để làm công tác điều hành với vị trí phó chủ tịch thường trực và kiêm cả chủ tịch Hội đồng HLV.

Trước đây ở những nhiệm kỳ trước, khi VFF đi sai đường thì luôn luôn cơ quan quản lý về mặt nhà nước là Tổng cục TDTT tuýt còi và nắn lại đường đi cho thẳng. Nay thì cơ quan đấy lại rất hào hứng với việc cử cán bộ đi học tập bóng đá Nhật bằng kinh phí của VFF trong giai đoạn nhạy cảm và lại đi với người cần phải giải trình nhiều thứ liên quan tố cáo bê bối trong liên đoàn.

Vì vậy mà cũng có lúc giới chuyên môn phải tự hỏi không biết VFF và Tổng cục TDTT ai to hơn và ai “dẫn” ai?

Ý kiến bạn đọc

Sau bài “Tổng cục TDTT “thả cửa” cho VFF “chạy”?” đăng trên Pháp Luật TP.HCM số ra ngày 21-6. Chúng tôi nhận được nhiều ý kiến chia sẻ của bạn đọc và xin trích đăng:

+ TIÊN HUYỀN: Tiền bạc và bóng đá! Đâu là con đường đâu là mục đích? Nghe là lãnh đạo cứ đi hoài mà bóng đá không thấy đi lên...

+ HUY VŨ: Từ sự việc này có thể suy luận một cách logic là có sự bao che. Một sự vội vàng có tính toán… Thể thao Việt Nam bao giờ mới bay lên được?

+ T.A.: Tôi cho là việc này không có gì nghiêm trọng cả. Ông Chương kiện chủ tịch và phó chủ tịch VFF vì đang bị thanh tra mà không chấp hành nên tố cáo là đòn cuối. Vụ này báo chí với vai trò xung kích đang quá nhiệt tình.

+ VŨ THÀNH KIỆT: Tổng cục TDTT là cơ quan quản lý VFF về mặt nhà nước nhưng đã làm không đúng với trách nhiệm của mình. Tưởng VFF nhiệm kỳ mới với những người mới, nhiệt huyết và có tâm. Vậy mà... Chỉ khổ cho những thế hệ cầu thủ chân chính thôi. Quá thất vọng với cách quản lý và điều hành.

+ TRẦN NGỌC THIỆN: Bóng đá Việt Nam đến bao giờ mới thăng hoa được khi sắp xếp đội hình ra sân mà còn bị lệ thuộc vào thương mại?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm