Những ý kiến về việc Olympic dời sang năm 2021

Quyết định này đã được hầu hết các tổ chức, VĐV, các nhà vô địch Olympic đồng tình. Ngay sau quyết định trên, các tổ chức và các giới đã nêu những ý kiến:

+ LĐ Bóng đá Thế giới (FIFA):

FIFA hết sức hoan nghênh IOC đã nỗ lực trong việc góp phần ngăn chặn dịch COVID-19 đang bùng phát toàn cầu. Hoạt động thể thao đỉnh cao luôn là phương châm hàng đầu của loài người nhưng tình hình hiện nay sức khỏe mới là vấn đề hàng đầu. FIFA đón nhận thông tin hoãn Olympic sang năm sau với một sự phấn khởi. Về sau này, trong nỗ lực của mình, FIFA sẽ hỗ trợ IOC một cách quyết liệt nhất có thể khi Olympic phải dời sang năm 2021.

+ LĐ Điền kinh Quốc tế (IAAF):

Chúng ta phải năng động chứ không thể cứng nhắc. Chúng ta đang sống trong thời điểm dịch bệnh, quá nguy hiểm cho sức khỏe và mạng sống nên thật đáng trân trọng với những quyết định mạnh dạn như thế. Các giải điền kinh thế giới, chúng tôi đã chủ động dời sang năm sau, nếu điều kiện không cho phép, chúng tôi lại tiếp tục dời sang năm 2022.

+ Cơ quan chống doping thế giới (WADA):

Việc hoãn Olympic sang năm sau tiếp tục nảy sinh hàng loạt vấn đề về doping. Những VĐV đang bị trừng phạt cấm thi đấu Olympic 2020, hoặc những đoàn thể thao bị cấm vì doping lẫn bị cấm dưới hình thức thi đấu “không màu cờ sắc áo” tại Olympic 2020 sẽ được cư xử ra sao? Án phạt của họ sẽ bị vô hiệu hóa vào năm 2021 hay dời án phạt? Án phạt doping thường đi theo thời gian và giải đấu cụ thể nhưng bây giờ dời Olympic sang năm sau…, vậy thì đến năm 2021 họ có được thi đấu, hay được dỡ bỏ các hình thức phạt khác trong hoạt động thể thao năm 2020?

+ Thủ tướng Nhật

Hoãn sang năm sau là phương án tốt trong số các giải pháp hiện nay. Dịch bệnh đã gây thiệt hại là điều không thể tránh khỏi. Olympic Tokyo 2020 hoãn sang năm sau cũng sẽ gây thiệt hại rất lớn cho chúng tôi. Tuy nhiên, tôi ủng hộ việc hoãn này. Nếu cứ chờ đợi rồi không có kết quả theo mong muốn, thiệt hại sẽ còn cao hơn. Nước Nhật chấp nhận giải pháp này vì thời điểm dịch bệnh COVID-19 hiện tại, đó là quyết định tối ưu.

+ Ủy ban Olympic Nga:

Nên hoãn Olympic đến năm 2022 vì hiện nay có rất nhiều rất quốc gia dịch COVID-19 đang bùng phát dữ dội, trên quy mô toàn thế giới. Nên nhớ thời điểm đại dịch COVID-19 kết thúc thì Olympic cũng không thể diễn ra ngay do thế giới và loài người còn đánh giá lại nhiều thứ lẫn khôi phục lại kinh tế

+ Kình ngư Joseph Scholling (Singapore,
vô địch 100 m bướm Olympic 2016):

Olympic 2020 hoãn sang năm sau là điều chẳng ai mong muốn nhưng trước sự nguy hiểm của nạn dịch, tất nhiên đó là một chuyển biến đúng nhất. Là VĐV, mỗi người phải biết tự luyện tập ra sao để giữ phong độ cao. Khi chúng tôi đã chính thức nghe quyết định hoãn sang năm sau, tâm trí của chúng tôi cảm thấy yên bình và nhẹ nhàng mà không phải vật lộn với bao nhiêu xáo trộn.

+ Nữ kình ngư Katie Ledecky (Mỹ, vô địch Olympic 2016):

Dịch COVID-19 đã hiện hữu ở 50 bang của nước Mỹ nên làm sao giới VĐV Mỹ tập tành được khi các hồ bơi đã khóa kín cổng. Chúng tôi làm gì đây? Thật ngớ ngẩn cho một Olympic mà trước đó VĐV không thể tập luyện được. Hoãn Olympic Tokyo 2020 là giải pháp tốt nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm