Những trận chiến tâm điểm tại Roland Garros

“Nó giống như một con rắn đang giết chết con mồi của nó. Tôi cảm thấy nghẹt thở”, tay vợt người Thụy Điển Mikael Ymer bộc bạch sau khi thua trắng Djokovic sáu game set một trận mở màn.

Djokovic ăn mừng chiến thắng tại vòng một. ẢNH: REUTERS

Số 1 thế giới Djokovic đang tìm kiếm chức vô địch Roland Garros (Pháp mở rộng) thứ hai và danh hiệu Grand Slam thứ 18. Anh hiện sở hữu thành tích cực kỳ ấn tượng 32-1 trận thắng trong năm. Thất bại duy nhất của Djokovic là bị loại khỏi giải Mỹ mở rộng.

Nhận xét về thời tiết mùa thu ở Paris, Djokovic cho biết: “Mọi người đã nói về các điều kiện trong năm nay. Những quả bóng, đất sét nặng, thời tiết lạnh giá. Tất nhiên, tất cả đều ảnh hưởng đến lối chơi nhưng tôi nghĩ, nó khá phù hợp với phong cách thi đấu của tôi”.

Djokovic vượt qua Mikael Ymer ở vòng đấu mở màn. Nguồn: ROLAND GARROS

Nếu đăng quang Roland Garros mùa này, Djokovic sẽ trở thành tay vợt đầu tiên từng ít nhất hai lần lên ngôi vô địch trong bốn giải đấu Grand Slam ở kỷ nguyên mở.

Tại vòng hai, ngôi sao người Serbia sẽ chạm trán đối thủ xếp hạng 66 thế giới Berankis (Lithuania), tay vợt 30 tuổi nổi tiếng với kiểu câu cá bằng giáo trên các hồ nước tại đất nước Lithuania. Dự kiến Berankis có nhiều thời gian hơn cho sở thích của mình sau khi gặp Djokovic là cực cao.

So với sáu lần gác vợt tại vòng một, ít ra mùa mùa này, Berankis cảm thấy phấn chấn hơn khi anh có mặt tại vòng hai Grand Slam sân đất nện mùa này.

"Tay câu cá" Berankis bị đánh giá là "kèo dưới" so với Djokovic. ẢNH: FFT

Ngay sau trận đấu giữa Djokovic và Berankis trên sân Philippe-Chatrier (dự kiến diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay 1-10), hạt giống số 5 người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas sẽ đối mặt với cựu binh người Uruguay Pablo Cuevas. Tại vòng trước, Tsitsipas trở lại từ set hai để hạ Jaume Munar giành quyền đi tiếp.

Cuevas 34 tuổi, hiện xếp hạng 60 thế giới, anh từng bốn lần vào đến vòng ba. Sáu danh hiệu anh giành được trong sự nghiệp đều có được trên sân đất nện. Thế nhưng trong lịch sử đối đầu, Tsitsipas thắng cả ba trận, hai trong số các trận thắng trên sân đất nện, bao gồm trận thắng giúp Tsitsipas giành á quân giải Hamburg tuần rồi.

Cuevas từng giành sáu danh hiệu ATP trên sân đất nện. ẢNH: FFT

Tay vợt đánh bại Tsitsipas tại chung kết Hamburg, Andrey Rublev (hạt giống số 13) sẽ đối đầu với Alejandro Davidovich Fokina (Tây Ban Nha) vào khung giờ muộn nhất ngày tranh tài thứ 5 Roland Garros. Trên bảng xếp hạng thế giới, tay vợt 21 tuổi người Tây Ban Nha hiện giữ hạng 70 và từng lọt đến vòng 1/16 tại Mỹ mở rộng mùa này.

Ở nội dung đơn nữ, sau khi tay vợt ba lần vô địch Serena Williams rút lui do chấn thương gót chân, tâm điểm các trận đấu ngày 1-10 dồn về bốn nhà vô địch Grand Slam.

Serena Williams khép lại giấc mơ giành Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp bằng chấn thương gót chân. ẢNH: FFT

Nhà vô địch đăng quang gây sốc năm 2017, Jelena Ostapenko đấu với hạt giống số 2 Karolina Pliskova (lúc 16 giờ). Trận nối tiếp, nhà vô địch Úc mở rộng Sofia Kenin (Mỹ) đối đầu Ana Bogdan, tay vợt thứ năm người Hungary có mặt tại vòng hai.

Vào lúc 16 giờ, tay vợt hai lần vô địch Wimbledon Petra Kvitova, người có thành tích tốt nhất là bán kết năm 2012 sẽ chạm trám hạng 94 thế giới Jasmine Paolini (Italia).

Trận còn lại, nhà vô địch US Open 2017 và á quân Roland Garros 2018 Sloane Stephens (Mỹ) tranh suất đi tiếp với Paula Badosa (Tây Ban Nha).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.