Những phiên tòa liên quan bóng đá

10 năm trước một thế hệ ưu việt của U-23 Việt Nam bán độ tại SEA Games 2005. Kết cục của việc bán độ luôn là tù tội, tương lai u ám… thế mà như những con thiêu thân các cầu thủ cứ lao vào.

Cũng trong ngày hôm qua thì 200 cựu cầu thủ Malaysia, trong đó có rất nhiều cầu thủ tài năng bị treo giò vĩnh viễn lên tiếng xin được trở lại tham gia đời sống bóng đá sau án treo vĩnh viễn.

Trò bán độ, dàn xếp tỉ số như một thứ ma mỵ, đã trót “nhúng” một lần thì dễ sa vào lần thứ hai, thứ ba… và nhiều lần như chất gây nghiện. Chưa kể qua vài lần như thế những cầu thủ trót “nhúng chàm” sẽ trở thành những con rối cho những tay anh chị, xã hội đen... Cứ mỗi lần bán độ thì tất nhiên những tay trùm, những anh chị tìm cách đưa những “con mồi” vào tròng… Và cứ thế lần sau và lần sau nữa khi con mồi đã ở trong tròng rồi thì trở thành con rối đúng nghĩa, thành công cụ làm tiền cho những tay cá độ.

Cái tròng ngày càng lớn, cái bẫy ngày càng không thể thoát thế là cứ dấn thân vào cho đến lúc bị phát hiện thì thân bại danh liệt.

Nhưng để đấu tranh với chính bản thân mình khi đã trót một lần “nhúng chàm” không phải dễ. Một trận thua, bỏ túi riêng vài ba trăm triệu đồng dễ gì có được và cứ thế lao vào… Và đến khi tỉnh ra thì mọi chuyện đã quá muộn.

Đó cũng là những tâm sự của một cầu thủ trong thế hệ đá rất hay của tuyển Malaysia bị treo giò vĩnh viễn năm 1994 và bây giờ ông muốn làm người tuyên truyền lên lớp cho những thế hệ trẻ cầu thủ Malaysia hãy nói “không” trong mọi hoàn cảnh với dàn xếp tỉ số. Có tiền nhiều từ những “phi vụ bẩn” này bạn cũng sẽ tiêu xài hoang phí, đánh mất mình, hủy hoại sức khỏe. Rồi sau đó bị phát hiện và bị bắt đi tù thì mất hết tất cả...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm