Những ông lớn Ngoại hạng Anh săn đầu người độc đáo ở Euro

Dưới đây là sáu cái tên trẻ đã có màn trình diễn ấn tượng ở Euro 2020, và đứng trước cơ hội lớn được thi đấu ở giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh - Ngoại hạng Anh.

Mikkel Damsgaard (Đan Mạch)

Damsgaard là một trong những cái tên thi đấu nổi bật trong đội hình tuyển Đan Mạch ở giải năm nay. Cầu thủ sinh năm 2000 là phương án tình thế hiệu quả của HLV Hjunmand sau sự cố Eriksen ngừng tim với một suất trên hàng công của những chú lính chì.

Tiền vệ Damsgaard duy nhất tại Euro có pha sút phạt trực tiếp thành bàn vào lưới tuyển Anh tại bán kết. Ảnh: CGI.

Cầu thủ 21 tuổi có một bàn thắng đẹp mắt vào lưới tuyển Nga trong chiến thắng 4-1 ở vòng bảng. Damsgaard càng chơi càng hay và dần trở thành mắt xích không thể thiếu của hàng công Đan Mạch. Cú sút phạt tuyệt đẹp vào lưới tuyển Anh ở bán kết khiến tất cả phải trầm trồ.

Màn trình diễn xuất sắc của Damsgaard đã được các tuyển trạch viên của Liverpool để mắt và đội bóng thành phố cảng sẽ phải chi hầu bao không nhỏ để chiêu mộ Damsgaard từ đội Samdoria.

Jeremy Doku (Bỉ)

“Tiểu Lukaku” dù chỉ ra sân hai lần ở Euro năm nay nhưng vẫn kịp ghi dấu ấn với giới túc cầu. Ở tuổi 19, Doku với sức khỏe phi thường, làm mưa làm gió mỗi lần được vào sân. Người hâm mộ có phần khó hiểu ông Roberto Martinez khi điền tên Doku vào danh sách ra sân trong trận đấu loại trực tiếp với tuyển Ý, nhưng tất cả hoài nghi đã bị dập tắt nhanh chóng khi nhìn cái cách mà Doku làm khổ Di Lorenzo bên phía đội bạn.

Doku được vì như "tiểu Lukaku" của tuyển Bỉ. Ảnh: CGI.

Chính cầu thủ này đem về quả đá phạt đền giúp Lukaku rút ngắn tỉ số trận đấu. Trẻ, khỏe, nhiệt huyết, Doku chắc chắn là món “hàng hot” trong kì chuyển nhượng trước mùa giải. Liverpool vẫn đang có những động thái tích cực với thương vụ này chỉ chờ phản hồi của câu lạc bộ chủ quản Rennes.

Denzel Dumfries (Hà Lan)

Hậu vệ cánh phải của Hà Lan Denzel Dumfries là điểm sáng hiếm hoi trong hành trình thất bại của cơn lốc màu da cam. Cầu thủ 25 tuổi không những hoàn thành tốt khâu phòng ngự mà còn rất có duyên ghi bàn trong các tình huống tham gia tấn công. Hai bàn thắng là con số không tồi với một hậu vệ. CLB Everton được cho là đang có sự quan tâm với cầu thủ của PSV Eindhoven.

Manuel Locatelli (Ý)

Locatelli chơi nổi bật trong màu áo Sassuolo và được trao cơ hội ở tuyển Ý. Ngôi sao sinh năm 1998 cũng tận dụng tốt cơ hội này để chứng tỏ khả năng của mình. Ra sân với vai trò kép phụ nhưng Locatelli đã ghi hai bàn thắng, góp công lớn vào chức vô địch của đội bóng áo thiên thanh.

Kép phụ Locatelli sắp đóng vai chính ở tuyển Ý. Ảnh: CGI.

Màn trình diễn ấn tượng giúp Locatelli nhận được nhiều sự quan tâm của các  đội bóng lớn. Arsenal đang tranh chấp quyết liệt với Juventus trong cuộc đua dành chữ kí ngôi sao 23 tuổi này.

Pedri (Tây Ban Nha)

Tuổi 18 của Pedri diễn ra với nhiều những kì vọng trên sân cỏ. Cầu thủ của Barcelona có khả năng nối tiếp sự vĩ đại của người đàn anh Iniesta ở CLB và trên tuyển quốc gia. Pedri đã và đang là trụ cột tương lai nơi tuyến giữa của Tây Ban Nha.

Cầu thủ sinh năm 2002 thi đấu không thiếu phút nào cho La Roja ở kì Euro lần này. Anh có quãng đường di chuyển nhiều nhất giải và cũng giành luôn danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro. Với tài năng vượt bậc, Pedri đang là mục tiêu săn đón của Manchester United. “Quỷ đỏ” đang rất cần một nhạc trưởng nơi tuyến giữa để bắt đầu kỉ nguyên thống trị mới.

Patrick Schick (Czech)

Schick ghi bàn thắng đẹp nhất Euro vào lưới Scotland. Ảnh: CGI.

Tiền đạo này nổi lên như một hiện tượng sau Euro 2021. Năm bàn thắng ghi được giúp Patrick Schick trở thành đồng vua phá lưới với Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha. Ấn tượng nhất là pha lập công kinh điển từ giữa sân vào lưới Scotland ở vòng bảng của Schick được UEFA bình chọn là bàn thắng đẹp nhất Euro năm nay.

Hậu Euro, cầu thủ này được Tranfermark định giá 23 triệu euro và đang được săn đón bởi các ông lớn. Chelsea sốt sắng nhất bởi tiền đạo Oliver Giroud của họ sẽ chia tay Stanford Bridge trước thềm mùa giải mới diễn ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm