Những nụ cười sau lớp khẩu trang trong giới cầu thủ Việt

Tiền đạo Văn Toàn thường có những chia sẻ thật ấm lòng trên trang cá nhân có đông đảo bạn trẻ theo dõi. Chân sút của HA Gia Lai luôn viết ngắn gọn mà đầy ý nghĩa: “Những nụ cười đằng sau lớp khẩu trang hẳn là điều ấm lòng nhất bây giờ, cái bắt tay không phải cách duy nhất để giao tiếp. Hãy truyền tải ngay thông tin này để lan rộng vòng tròn an toàn đến cộng đồng”.

Góp phần để thắng đại dịch

Cũng chính Văn Toàn đã đích thân đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Hà Nội để gửi số tiền quyên góp ủng hộ hơn 150 triệu đồng. Anh chia sẻ: “Mình rất là vui khi đóng góp một chút gì đó cho Tổ quốc mình. Bác Vũ Đức Đam gởi lời cảm ơn đến mọi người đã quyên góp ủng hộ. Bác cũng nhờ mình chuyển lời đến mọi người rằng trong thời điểm này thì bao nhiêu tiền cũng hết sức quý. Quan trọng là tấm lòng. Bác muốn mọi người giúp đỡ người nghèo, người khuyết tật, người không nơi nương tựa,… bởi họ là những người dễ bị tổn thương. Mình đã thay mặt anh em hứa với bác khi hết dịch sẽ đá với anh em một trận. Việt Nam chiến thắng”.

Lứa đàn anh của Văn Toàn như tiền đạo Anh Đức, tiền đạo Văn Quyết cũng có những nghĩa cử đẹp trong mùa COVID-19. Anh Đức tâm sự không chút văn hoa: “Hiểu được mức độ nghiêm trọng của dịch COVID-19, cũng như ý thức việc phòng chống dịch là trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam. Cá nhân Anh Đức xin gửi tặng 2.500 khẩu trang y tế kháng khuẩn góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Bên cạnh đó, Anh Đức xin kêu gọi những tấm lòng vàng của các mạnh thường quân là bạn bè, người thân và người hâm mộ cùng Đức chung tay vì cộng đồng. Ai có tiền góp tiền, ai có hiện vật góp hiện vật, ai có sức góp sức, ai có ý tưởng đóng góp ý tưởng. Mọi đóng góp của quý vị, Đức sẽ chuyển trực tiếp đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc. Việt Nam quyết thắng đại dịch!”.

Các cầu thủ Viettel tham gia các hoạt động xã hội và bây giờ là chung tay cùng mọi người góp phần chống dịch COVID-19. Ảnh: CCT

Tiền đạo Văn Quyết cũng kêu gọi: “Hiện tại là những ngày căng thẳng nhất của dịch COVID-19. Cả nước đang căng mình chống dịch với nhiều khó khăn và Quyết biết mọi người đều rất quyết tâm phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh. Để điều đó sớm thành công, ngoài việc thực hiện đúng các yêu cầu của Chính phủ và tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế (tập luyện thể thao, đeo khẩu trang, hạn chế đi lại, rửa tay sát trùng thường xuyên...), rất cần sự đồng lòng góp sức của mỗi người dân chúng ta.

Quyết xin đóng góp một phần nhỏ bé của mình là 100 bộ khẩu trang N95, 100 bộ đồ bảo hộ để góp sức chống dịch cùng cả nước. Và Quyết rất hy vọng anh em, bạn bè của Quyết cũng sẽ chung tay cùng Quyết để đẩy lùi dịch bệnh. Quyết sẽ tổng hợp toàn bộ số tiền quyên góp được để mua những thiết bị y tế cần thiết phục vụ cho công tác chống dịch của các y, bác sĩ nơi tuyến đầu, những người đang thiếu hụt rất nhiều trang thiết bị để chống dịch. Mỗi người một tay, cùng góp sức và Quyết hy vọng dịch bệnh sẽ sớm bị đẩy lùi. Hãy hành động khi Tổ quốc cần!”.

Văn Quyết ngoài số tiền mặt đã nhận trong tài khoản còn tổ chức phiên đấu giá áo thi đấu của mình tại AFF Cup 2018 đang ở mức giá 40 triệu đồng.

Những việc làm đong đầy trách nhiệm

Lặng lẽ hơn, trung vệ Bùi Tiến Dũng của đội Viettel đã cùng gia đình đến tận doanh trại của Quân khu 1 để ủng hộ 300 bộ trang phục bảo hộ, 300 đôi găng tay, 300 đôi giày để phòng dịch COVID-19. Bên cạnh đó, anh cùng toàn thể CLB Viettel đã đồng loạt nhắn tin để hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ: “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19”.

Tương tự, đội bóng hạng Nhất Bình Định, Hà Nội đã cùng nhau nhắn tin quyên góp cho quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Chân sút Công Phượng nhắn gửi người yêu bóng đá chung tay vào công cuộc chống dịch COVID-19 rồi cùng với Văn Toàn đóng góp 40 triệu đồng vào quỹ này. Trung vệ Đình Trọng nhắn tin ủng hộ xong đã viết lời yêu thương: “Một chút công sức đẩy lùi Corona, Việt Nam chiến thắng”…

Còn tiền vệ Xuân Trường trong lúc tự cách ly sau khi phẫu thuật chấn thương ở Hàn Quốc trở về quay lại một clip rất dễ thương cùng thông điệp: “Hãy ở nhà nhiều nhất có thể nếu không có việc gì cần ra ngoài. Nếu ra đường hãy nhớ khẩu trang và nước rửa tay khô là những vật dụng không thể thiếu. Tránh đưa tay lên mặt, tránh bắt tay, tránh đến chỗ đông người. Khai báo sức khỏe một cách trung thực khi có biểu hiện nghi ngờ”.

Hy vọng sẽ còn nhiều, rất nhiều việc làm của giới cầu thủ Việt thật giàu ý nghĩa, đong đầy trách nhiệm xã hội qua hành động chung tay ủng hộ cho cộng đồng cả về vật chất lẫn tinh thần cho cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19.

Thầy trò Park Hang-seo góp sức, góp của trong mùa dịch

CLB HA Gia Lai trong mùa dịch COVID-19 đã phát động nhiều chương trình đẹp như chia nhau đi phát khẩu trang cho tiểu thương, người dân ở chợ Pleiku, tặng quà cho người nghèo, chung tay làm sạch môi trường… BS Đồng Xuân Lâm đầu tiên quay video hướng dẫn cộng đồng cách phòng dịch, cầu thủ Hồng Duy, các học viên nhí múa hát tập thể truyền đi nội dung rửa tay đúng cách…

HLV Park Hang-seo thì vui vẻ tham gia chiến dịch “Thử thách rửa tay đúng cách” do VFF phối hợp với Bộ Y tế thực hiện qua mạng xã hội và vừa trao 5.000 USD ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19. Ông thầy người Hàn Quốc chia sẻ: “Việt Nam và thế giới ngày ngày vất vả chống lại virus Corona. Cá nhân tôi đóng góp một phần dù nhỏ bé nhưng hy vọng sẽ an ủi được những người chịu đau khổ do dịch bệnh, những người chịu ảnh hưởng trực tiếp đến kế sinh nhai. Sau này, nếu có thể giúp đỡ việc khác, tôi sẽ tích cực tham gia. Chúng ta hãy cố hết sức cùng nhau chấm dứt dịch bệnh”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm