Những ‘nhà vô địch’ Hàn Quốc trở về Seoul

Thầy trò HLV Shin Tae-yong đã dạy cho người Đức một bài học về lòng quả cảm và tinh thần chiến đấu. Điều mà trước đây cả thế giới từng ngả mũ bái phục tinh thần Đức và sự quả cảm không chịu đầu hàng của các cầu thủ đã bốn lần lên ngôi vô địch.

Người Hàn Quốc lại tự hào với màu đỏ gắn với họ từ World Cup 2002 đến giờ. Thậm chí có những người còn đánh giá chiến thắng trước nhà vô địch Đức tại Kazan cao hơn cả những chiến thắng trước Ý, Tây Ban Nha mà bóng đá Hàn Quốc đã thực hiện nên kỳ tích tại World Cup 2002 trên đất nước họ và Nhật bản 16 năm trước.

CĐV Mexico mang cờ Hàn Quốc và Mexico đến trước Đại sứ quán Hàn Quốc tại Mexico gửi lời cám ơn và ca ngợi các chàng trai Hàn Quốc thi đấu như những người hùng, loại Đức và giúp bóng đá Mexico có được chiếc vé vào vòng trong.

Những thế hệ cầu thủ Hàn Quốc bây giờ được đón chào như những người hùng bởi sự quả cảm và một tinh thần chiến đấu đến cùng kiệt.

Hãy xem cái cách mà những cổ động viên (CĐV) Hàn Quốc trả lời các CĐV Mexico khi nhận lời cám ơn vì Hàn Quốc đã thi đấu thật tuyệt vời, giúp Mexico lên được chuyến tàu vớt: “Chúng tôi tự hào vì các cầu thủ của đất nước chúng tôi đã thi đấu vì đất nước Hàn Quốc và nhân dân Hàn Quốc. Điều đó đủ để chúng tôi hạnh phúc như những nhà vô địch và đó là món quà lớn nhất rồi. Không cần phải cám ơn chúng tôi vì đã chiến đấu hết mình để Mexico vào vòng trong. Chúng tôi tự hào với những nhà vô địch áo đỏ trong lòng chúng tôi. Seoul sẽ đón những chàng trai áo đỏ như một ngày hội lớn mừng những nhà vô địch…”.

Chê trách nhà vô địch Đức bao nhiêu thì phải ngợi khen các chàng trai Hàn Quốc mang lại niềm tự hào cho cả châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm