Những ngôi sao bị chôn vùi tài năng tại Real Madrid

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Có một mặt trái của chiến lược khi 9 cầu thủ trẻ đã không thể đạt tới đẳng cấp tại sân Santiago Bernabeu. Và trong số này, có một huyền thoại của Barcelona, một nhà vô địch Premier League đang khoác áo Liverpool và một ngôi sao ở Manchester United.

Roberto Soldado: Anh được sinh ra ở Valencia nhưng gia nhập Real Madrid từ năm 15 tuổi. Tiền đạo này đã chơi rất tốt cho đội B của Real Madrid - ghi 63 bàn sau 120 trận. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Tottenham Hotspur không thể duy trì phong độ đó ở đội một.

Tài năng trẻ Soldado trưởng thành rất nhanh khi sánh vai cùng các đàn anh tên tuổi. Ảnh: CGI. 

Soldado chơi 19 trận trong bốn mùa giải và có 4 pha lập công trước khi bị bán. Soldado nổi tiếng khi đến Spurs với giá 26 triệu bảng - và thất bại thảm hại. Giai đoạn 2010 - 2013 chứng kiến đỉnh cao sự nghiệp của tiền đạo người Tây Ban Nha trong màu áo Valencia, khi anh ghi 81 bàn sau 141 trận.

Marcos Alonso: Hậu vệ trái của Chelsea được sinh ra ở Madrid và gia nhập học viện của Real khi còn nhỏ. Anh đã thăng tiến qua các cấp độ trẻ, trước khi được Manuel Pellegrini trao cho trận ra mắt vào năm 2010. Nhưng cơ hội cứ liên tục ngoảnh mặt với anh.

Sau đó, Alonso chuyển đến Anh - ký hợp đồng với Bolton Wanderers cùng năm. Anh bị bán cho Fiorentina, cũng được cho mượn tại Sunderland, sau đó gia nhập The Blues. Tại đây, Alonso là quân bài ưa thích của HLV Antonio Conte bên hành lang trái trong sơ đồ 3-4-3. Anh cùng các đồng đội đã đăng quang ngôi vô địch ngay mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea.

Alonso có cái chân trái rất dẻo đang chơi tốt ở Chelsea. Ảnh: CGI.

Ngoài ra, hậu vệ người Tây Ban Nha cũng có một chức vô địch Europa League và EFL Cup. Hiện tại, dưới thời HLV Thomas Tuchel, Alonso dần tìm lại phong độ và chiếm được lòng tin của chiến lược gia người Đức.

Fabinho: Tiền vệ người Brazil của Liverpool đã từng có tên trong danh sách thi đấu cho Real Madrid. Ở tuổi 18, anh được mua từ Fluminense và có thời gian để phát triển ở đội B với sự góp mặt của Alvaro Morata, Casemiro và Lucas Vazquez.

Sau đó, HLV Jose Mourinho đã cho Fabinho ra mắt Real vào năm 2013, trong trận thắng Malaga với tỷ số 6-2. Tuy nhiên, khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị sa thải, anh đã được cho Monaco mượn, trước khi ký hợp đồng chính thức với CLB của nước Pháp.

Fabinho trở thành trụ cột ở Liverpool. Ảnh: CGI.

Fabinho chuyển đến Liverpool mùa hè năm 2018. Ban đầu, anh bị đánh giá là bản hợp đồng thất bại. Song, cầu thủ này đã sớm hòa nhập với các đồng đội và trở thành trụ cột trong đội hình của HLV Juergen Klopp. Fabinho góp công giúp Liverpool giành chức vô địch Champions League 2018-2019 và siêu cúp châu Âu 2019.

Juan Mata: Tại Valencia, anh đã làm nên tên tuổi của mình, trước khi chuyển đến Premier League trong màu áo Chelsea và sau đó là Quỷ đỏ. Vốn là sản phẩm từ lò đào tạo Real Oviedo, Los Blancos sở hữu tiền vệ tấn công khi anh mới 15 tuổi. Tại đây, anh chơi một mùa giải cho Real Madrid B và trở thành chân sút tốt thứ hai của CLB với 9 bàn, chỉ sau Alvaro Negredo.

Mata có một điều khoản giải phóng hợp đồng vào năm cuối cùng cho phép anh được đàm phán với các CLB khác. Nhưng Mata đã quyết định chuyển đến Valencia năm 2007 khi không thể cạnh tranh vị trí tại đội một.

Mata bôn ba qua nhiều CLB lớn và đang trụ lại Man United. Ảnh: CGI.

Tiền vệ sinh năm 1988 tỏa sáng tại Valencia và được Chelsea chiêu mộ năm 2011. Anh góp công lớn giúp đội chủ sân Stamford Bridge vô địch Champions League ngay trong mùa giải đầu tiên gia nhập CLB. Năm 2014, Mata rời Chelsea để đầu quân cho Man United và gắn bó với đội chủ sân Old Trafford đến lúc này.

Samuel Eto’o: Đây là một trong những nuối tiếc mà Real Madrid tự sút đi viên ngọc quý mà họ đã mài dũa, đặc biệt là với kỷ lục của anh cho đối thủ truyền kiếp của họ là Barca.

Huyền thoại Cameroon, "Báo đen" từng có thời gian chơi cho đội trẻ Real Madrid sau khi chuyển đến từ Học viện Thể thao Kadji ở quê nhà Cameroon năm 16 tuổi. Tuy nhiên, hàng công của đội một khi đó sở hữu nhiều danh thủ như Raul Gonzalez, Fernando Morientes nên không có cơ hội cho Eto'o.

"Báo đen" Eto'o tỏa sáng trong màu áo Barca. Ảnh: CGI.

Anh có 7 lần ra sân cho Real Madrid, không ghi được bàn nào trước khi bị bán cho Mallorca năm 2000. Sau 4 mùa giải khoác áo Mallorca, Eto'o chuyển đến đầu quân cho kình địch Barca của Real Madrid. Tại sân Camp Nou, anh trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu của CLB.

Trong 5 năm, "Báo đen" chơi 199 trận và có 130 pha lập công trên mọi đấu trường. Anh cùng các đồng đội giành 3 chức vô địch La Liga, 2 Champions League, 1 cúp nhà vua và 2 siêu cúp Tây Ban Nha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm