Những mảnh đời bóng đá…

Nhìn hình ảnh các cựu tuyển thủ, trong đó có người từng đoạt HCV SEA Games 1959, có người đá Merdeka 1966 đoạt cúp vô địch… quần áo xộc xệch trong cảnh nghèo khó nhận quà Tết của người đàn em Võ Thành Sơn về tổ chức giải và quyên góp ai cũng không khỏi xót xa. Có những người hôm qua không đến sân Thống Nhất để chung vui nhưng tìm đến sân Đầm Sen đóng góp những phần tiền nhỏ, những phần quà nghĩa tình để giúp các cựu tuyển thủ nghèo vui Tết.Điển hình là Nghệ sĩ ưu tú Việt Anh, hình như không năm nào anh vắng mặt trong những buổi giao lưu đầy ý nghĩa này.

Các cựu tuyển thủ nhận quà Tết từ giải Cây mùa xuân của cựu danh thủ Võ Thành Sơn. Ảnh: HUY LÝ

Họ, các thế hệ cầu thủ và cả các cựu sinh viên tham gia giải đấu ý nghĩa đấy ôm nhau thật hạnh phúc, trong đó có cả nụ cười lẫn nước mắt với phần quà được trao một cách trân trọng. Chia sẻ với chúng tôi, các nữ tuyển thủ đang tập huấn chuẩn bị giải châu Á nói với chút ghen tị: “Các em đang miệt mài chuẩn bị giải châu Á, nhiều chị em quên cả Tết để gắng sức tập luyện trong thinh lặng đã quen rồi. Có lần thầy Mai Đức Chung kêu gọi mọi người quan tâm một tí đến bóng đá nữ để tụi em bớt tủi thân. Mà quả thật là có huy chương thì tụiem được vui tí, thưởng tí rồi lại phải chịu quen với nghiệp cầu thủ nữ”.

Đã biết bao lần các chị em mang HCV khu vực về từ SEA Games đến giải Đông Nam Á và là niềm tự hào của những chị em luôn chiến thắng chính mình, luôn vượt qua số phận. Thậm chí họ cũng chẳng cần ghi nhận công trạng…

Bóng đá đúng là muôn hình muôn vẻ và cũng muôn mặt

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm