Những kịch bản chưa từng có khi giải Anh trở lại

Cuộc họp trực tuyến mới nhất của 20 CLB giải Ngoại hạng Anh đã kéo dài khoảng ba tiếng rưỡi cùng sự tranh luận về một loạt vấn đề. Thỏa thuận chung của các CLB là vẫn quyết tâm kết thúc mùa giải dưới sự chấp thuận của chính phủ, thay vì hủy các trận đấu còn lại như Pháp, Bỉ và Hà Lan.

Các CLB đang hy vọng sẽ bắt đầu trở lại tập luyện chính thức từ ngày 18-5 để sẵn sàng tiếp tục mùa giải vào ngày 12-6. Tuy nhiên, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã công bố việc nới lỏng giãn cách xã hội sẽ tiến hành theo các giai đoạn chứ không phải hoàn toàn trước ngày 7-5.

CLB Liverpool chỉ cách ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh hai vòng đấu. Ảnh: TS

Do tác động của dịch COVID-19 trên toàn thế giới, các CLB chấp nhận sẽ chơi bóng trên các mặt sân không có khán giả, có thể kéo dài cho đến mùa giải tới. Họ cũng đồng ý thi đấu trên một số sân bóng trung lập được chọn trên cả nước. Điều này có nghĩa là các CLB không có lợi thế sân nhà và tất cả đều chấp nhận thiệt hại trong cuộc khủng hoảng chung.

20 CLB đồng tình với lời khuyên của cảnh sát về các địa điểm được chọn nên tránh xa các khu vực đô thị đông đúc dân cư. Ban tổ chức Premier League cũng tính đến việc giữ bí mật các địa điểm thi đấu với công chúng để đảm bảo không có các cuộc tụ họp đông người bên ngoài sân vận động.

Chưa có danh sách mặt sân thi đấu chính thức nhưng về điều kiện, sân vận động London của West Ham, Arsenal và sân nhà Etihad của Manchester City chắc chắn là một trong những địa điểm được chọn. Dĩ nhiên, không có CLB nào được phép chơi trên sân nhà của họ nhằm tạo sự công bằng cho cuộc chơi.

Sân bóng Etihad của Man. City sẽ được chọn cho mùa giải Anh trở lại trên các khán đài không có khán giả. Ảnh: TS

Cũng vì không thể đoán biết đến khi nào kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh COVID-19, các nhà làm bóng đá Anh còn đang xem xét kịch bản cho bốn giải đấu bóng đá hàng đầu của Anh sẽ diễn ra trên các sân vận động trống cho đến tháng 5-2021. Trước đó, các quan chức cấp cao hy vọng Anh đẩy lùi dịch bệnh vào tháng 12 để đón người xem nhưng mọi thứ đều phụ thuộc vào quyết định của Thủ tướng Boris Johnson đối với các cuộc tụ họp đông người.

Tổng thư ký Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPRO) - Jonas Baer-Hoffman cho biết: “Rất khó nói về việc người hâm mộ trở lại sân bóng cho đến khi tất cả được tiêm chủng ngừa bệnh. Vì vậy, có thể chúng tôi chơi một mùa giải mới mà không có khán giả”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm