Những đại gia run rẩy

Sau cái thua ngược của nhà á quân Hà Nội, các ứng cử viên nặng ký khác cho chức vô địch dường như cũng chưa vào guồng, lại vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của nhiều đội bị cho là chiếu dưới.
TP.HCM thắng nhọc nhằn
Đá với đối thủ dưới cơ, lại chơi trong thế hơn người từ phút 36 nhưng chủ nhà TP.HCM lại quá vất vả qua mặt khách Hà Tĩnh 2-0. Đáng chú ý, là trong đội hình chủ sân Thống Nhất có mặt tiền vệ triệu đô Lee Nguyễn chỉ mới hai ngày hoàn thành cách ly y tế vẫn xung phong ra trận gồng gánh cho đồng đội.
Thế nhưng TP.HCM đã vấp phải lối đá rất khó chịu của Hà Tĩnh đeo bám người rát và không cho đối phương khoảng trống để vẫy vùng. Các học trò hlv Phạm Minh Đức tổ chức phòng ngự dày đặc và chặt chẽ với những pha phản công ấn tượng luôn đặt hàng thủ đối phương vào thế rượt đuổi.
Nếu may mắn hơn, cú sút không người kèm trước cầu môn trống cách 3 m của Tuấn Hải đã không tìm đến cột dọc hay Claudecir một mình một bóng dứt điểm chỉn chu hơn thì lưới của TP.HCM đã rung lên.
Rắc rối đến với Thanh Hóa khi ngoại binh Kelly nóng đầu tranh cãi với trọng tài Ngọc Châu bị phạt thẻ vàng thứ hai phải rời sân trong tức tối. Nó làm hại đội khách vì thiếu người dù đến phút 61, Hà Tĩnh mới bị thủng lưới từ pha dứt điểm ngoài vòng 16,5 m của Huy Toàn xuyên qua một rừng áo vàng đưa bóng vào lưới. 10 phút sau, Dario độc diễn cùng cú sút chéo góc ấn định 2-0.

Lee Nguyễn 35 tuổi tái ngộ V-League sau 10 năm còn gặp nhiều khó khăn trong màu áo CLB TP.HCM khi vừa hoàn thành cách ly. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Viettel hòa như thua
V-League mới hai lượt trận đã xảy ra nhiều bất ngờ ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Như nhà đương kim vô địch Viettel dường như chưa hoàn hồn sau trận thua Than Quảng Ninh đã rất lúng túng khi đá trên sân Thanh Hóa. Dàn tuyển thủ quốc gia của HLV Trương Việt Hoàng chơi như gà mắc tóc, một phần do mặt sân Thanh Hóa lún phún cỏ không đều đã ảnh hưởng đến lối chơi của họ.
Tuy nhiên, Viettel không thể tạo ra một thế trận áp đặt như cái cách họ từng lên ngôi ở mùa trước. Cả khi tăng cường chân sút giàu kỹ thuật Pedro Paulo ghi nhiều bàn thắng nhất V-League 2020 càng làm dày thêm nỗi thất vọng của nhà vô địch. Cả hai đội tạo ra một cuộc đối đầu tẻ nhạt không có nhiều pha sút cầu môn, không bàn thắng có thể làm hài lòng chủ sân Thanh Hóa nhưng với Viettel cứ như một thất bại.
Khao khát giữ ngôi vô địch của thầy trò hlv Trương Việt Hoàng bị đe dọa nghiêm trọng với lối chơi vật vờ của những cầu thủ nội và ngoại binh đắt giá.
Trong khi đó, SHB Đà Nẵng tiếp tục bỏ túi 3 điểm nhờ bàn thắng quý như vàng của Rafaelson trên sân Than Quảng Ninh để nhảy vào tốp đầu. Các kết quả khác: Hà Nội - B. Bình Dương 1-2, Hải Phòng - Nam Định 3-2, Bình Định - Sài Gòn 1-0.•
 Đội bóng của bầu Đức thắng may hơn khôn
HLV Kiatisak thú nhận cú lội ngược dòng trên sân nhà thắng SL Nghệ An 2-1 là may mắn cho HA Gia Lai. Nguyên do đội khách sau bàn thắng đã mất người do thẻ vàng thứ hai của Thái Bá Sang khiến SL Nghệ An không dám chơi tấn công cởi mở. Lần lượt Minh Vương và Văn Toàn ghi bàn cho đội bóng phố núi, giúp bầu Đức ngồi trên sân Pleiku sau những giây phút lo lắng đã bật cười hớn hở. Tuy nhiên, Zico Thái vẫn cho rằng HA Gia Lai chơi chưa tốt ở hàng thủ dù ông tạm yên tâm hơn với các tuyến tấn công. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm