Nhìn sang ông Park, cựu tiền đạo Kiatisak lo cho bóng đá Thái

Cựu HLV các đội tuyển Thái Lan – Kiatisak hiến kế cho Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cần sớm chọn thầy giỏi nhằm ổn định kế hoạch huấn luyện cho các mục tiêu lớn ở vòng loại World Cup 2020, SEA Games 30 và đặc biệt là vòng chung kết U-23 châu Á 2020 do người Thái đăng cai.

Bóng đá Thái Lan hiện tại như rắn mất đầu sau khi HLV Sirisak của tuyển quốc gia và ông Alexander Gama của đội U-23 đồng loạt từ chức vì không thành công trong thời gian gần đây.

Kiatisak từng dẫn dắt các đội tuyển Thái Lan gặt hái nhiều thành tích. Ảnh: SSP

Kiatisak cũng là một cái tên sáng giá cho chiếc ghế HLV trưởng tuyển Thái nhưng anh đã khéo léo từ chối, sau lần anh từ chức vì không thể giúp Thái Lan chơi tốt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018.

Zico Thái cho biết quan điểm của anh là việc FAT chọn thầy nội hay ngoại cho bóng đá Thái Lan không quan trọng bằng tài năng của tân HLV sẽ giúp các đội tuyển quốc gia chơi tốt hơn: “Mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát và chính sách của FAT sẽ định hướng nền bóng đá Thái Lan đi lên bằng cách nào”.

Bóng đá Thái Lan hơn một năm qua không gặt hái thành tích nào và đều kém Việt Nam, như bị loại ở vòng bảng giải U-23 châu Á 2018, dừng chân tại tứ kết Asiad 18, không qua bán kết AFF Cup 2018 và chỉ vào vòng 16 đội tại Asian Cup 2019. Ba lần đối mặt HLV Park Hang-seo, đội tuyển quốc gia và U-23 Thái Lan đều thua bóng đá Việt Nam.

Ứng viên Akira Nishino cho chiếc ghế HLV trưởng tuyển Thái. Ảnh: SSP

Gần nhất ở King’s Cup hồi đầu tháng 6, chủ nhà Thái Lan đã thua đội khách Việt Nam 0-1 ở những giây cuối do tiền đạo Anh Đức lập công. Chủ giải Cúp Nhà vua sau đó thua cả Ấn Độ 0-1 và đứng cuối khiến cho HLV Sirisak chịu không nổi áp lực phải từ chức.

Mới đây, có tin HLV Akira Nishino từng giúp đội tuyển Nhật Bản vào vòng 16 đội mạnh nhất tại World Cup 2018 là một ứng cử viên nặng ký dẫn dắt tuyển Thái. Tuy nhiên, mức lương đề nghị của ông Akira Nishino mỗi tháng 10 triệu bath, tương đương 7,5 tỉ đồng (cao gấp khoảng 10 lần HLV Park Hang-seo) có thể là một trở ngại khiến FAT phải cân nhắc thật kỹ.

Bên cạnh đó, một ứng viên khác là ông Yoon Jung-Hwan người Hàn Quốc vừa chia tay CLB Muang Thong United vừa nộp hồ sơ ứng thí huấn luyện đội tuyển quốc gia. Yoon Jung-Hwan là cựu tuyển thủ Hàn Quốc và từng là trò cũ của ông Park thời điểm 2002 dự cúp thế giới.

HLV Yoon Jung-Hwan từng là học trò của thầy Park. Ảnh: SSP 

Cựu tiền đạo của HA Gia Lai và tuyển Thái – Kiatisak cho biết thêm: “Những chuyển động gần đây của FAT về việc tìm kiếm HLV cho các đội tuyển quốc gia là tốt. Cá nhân tôi luôn theo sát và cổ vũ cho các tuyển thủ. Làng bóng Thái Lan phải thức giấc để trở lại ngôi số một Đông Nam Á và chơi ấn tượng hơn ở các giải đấu lớn”.

Kiatisak từng đưa đội U-23 Thái Lan giành nhiều chiến thắng tại SEA Games, AFF Cup, bán kết Asiad 2014 và trở thành 12 đội mạnh nhất ở vòng loại thứ ba World Cup 2018. Thế nhưng chân sút cũ của tuyển Thái đã mất việc đầy luyến tiếc vì không có nổi một chiến thắng trong loạt đấu cuối cùng vòng bảng cúp thế giới 2018 và buộc phải rời ghế nóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm