Nhiều ngôi sao ở giải bóng bàn lão tướng châu Á-Thái Bình Dương 2015

Trong ngày ra quân, cựu tuyển thủ Vũ Mạnh Cường thi đấu tỏa sáng giúp Tilong Club đánh bại các đối thủ, giành ngôi nhất bảng.

Nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Bửu trao hoa cho các đội dự giải.

Giải đấu tranh tài đến ngày 6-12 thu hút 869 tay vợt lão tướng đến từ 247 đội (85 đội nữ) của 19 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Các tay vợt tranh tài ở các nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ và đơn nam, đơn nữ ở năm lứa tuổi: 40-49 tuổi, 50-59 tuổi, 60-69 tuổi, 70-79 tuổi, từ 80 tuổi trở lên.

Tuyển thủ Vũ Mạnh Cường.

Ngày thi đấu đầu tiên, các tay vợt tranh tài ở vòng bảng các nội dung đồng đội của cả năm lứa tuổi. Đội nam Tilong Club (nhóm tuổi 40-49) với lực lượng khá đồng đều, bao gồm nhiều “ngôi sao” như Vũ Mạnh Cường, Võ Kỳ Long, Nguyễn Thanh Phương, Trần Vĩnh Phát… được xem là những hạt giống sáng giá của giải.

Tuy nhiên, họ rơi vào bảng đấu khá khó khăn với Hong Kong B và Energy (kết hợp Singapore và Malaysia). Trong đó, Hong Kong B là một đội mạnh.

Đội Hong Kong.

Ở lứa tuổi 50-59 nam, đội Ning Bo Nitaku Club (Trung Quốc) với sự hiện diện của Guo Yue Hwa vô địch đơn nam thế giới hai lần, ba lần vô địch đồng đội thế giới trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Họ có hai chiến thắng dễ 3-0 trước các đại diện của Thái Lan và Malaysia để đoạt vé vào vòng 2.

Tay vợt lão tướng tham gia giải.

Cũng ở lứa tuổi 50-59 nam, VTTC Viet Nam table tennis center (Mỹ) bao gồm những tay vợt vang danh một thời trong làng bóng bàn Sài Gòn như Nguyễn Bảo Dũng, Phan Đình Tùng, Châu Hữu Ý, Hồ Phước Hiền thi đấu xuất sắc. Họ có ba chiến thắng cùng tỉ số 3-0 trước Beijin Jin Yu Yi (Trung Quốc) và Beijin Yu Xin (Trung Quốc) và vượt qua đội TTW AUS Team B (Úc và Hong Kong) với tỉ số 3-1 để bước tiếp vào vòng trong.

Ngày mai (4-12), các tay vợt tiếp tục tranh tài ở các nội dung đồng đội vòng đấu loại trực tiếp các lứa tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm