Nhiều học trò thầy Park đánh mất mình

Xuân Trường không có suất chơi ở Thái Lan trong khi đội bóng của Văn Lâm và Công Phượng lẹt đẹt dưới đáy bảng xếp hạng khiến họ đánh mất đi nhiều động lực. Riêng tại V-League, nhiều tuyển thủ quốc gia chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Khi thầy Park tìm lại trò cũ…

HLV Park Hang-seo trong quá trình đãi cát tìm vàng ở V-League dường như quan tâm nhiều hơn đến những cái tên cũ dẫu đã lên hàng lão tướng. Như ông đã trò chuyện với Anh Đức với ý muốn gọi trở lại đội tuyển hay thuyết phục Thành Lương tái xuất vì tin tưởng vào khả năng của họ.

Đã 34 tuổi nhưng Anh Đức vẫn đều đặn nhả đạn trong màu áo B. Bình Dương nhờ sự đánh hơi lão luyện mà không mất quá nhiều sức. Tương tự, Thành Lương đã nói lời chia tay đội tuyển quốc gia vẫn là trụ cột của nhà vô địch Hà Nội với những pha đi bóng lắt léo sở trường và kiến tạo sắc sảo. Tuy nhiên, khó cho ông Park là Thành Lương từ chối thẳng vì muốn nhường chỗ cho đàn em, còn Anh Đức một lần bị loại ra khỏi tuyển sẽ suy nghĩ kỹ lưỡng hơn do ngại làm người thừa.

Dễ thấy ông Park tìm lại môt số học trò cũ trong bối cảnh nhiều tuyển thủ kỳ cựu khác đang mệt mỏi tìm chỗ đứng cho mình. Ngay cả các cầu thủ giỏi sau những chiến tích dưới thời thầy Park có suất ra nước ngoài chơi bóng đều chưa để lại ấn tượng.

Rõ nhất là Xuân Trường sau hai trận đầu ra sân đá chính ở Thai-League đã làm bạn thân với ghế dự bị của Buriram United. Thủ môn Văn Lâm dù rất nỗ lực cũng không thể góp công giúp Muangthong khởi sắc trở lại. Năm trận gần nhất, thủ thành Việt kiều để thủng lưới 12 bàn và CLB của anh rơi xuống áp chót bảng xếp hạng.

Công Phượng đang khoác áo Incheon United thì rơi vào cửa hẹp từ những lần đá chính chưa hiệu quả đã dần mất chỗ chơi và thậm chí không có cả tên trong danh sách dự bị. Nguy hiểm hơn cho Công Phượng là chính HLV mới đã nhận xét chân sút của tuyển Việt Nam thiếu nỗ lực trong tập luyện và bị đồng đội anh đồng thuận gạt ra khỏi đội hình.

Thầy Park và trợ lý Lee đang cân nhắc bản danh sách từ phong độ của học trò cho những cuộc chơi lớn. Ảnh: NGỌC DUNG

Thành Lương đã cởi áo chia tay đội tuyển và từ chối lời mời trở lại của thầy Park. Ảnh: QUANG THẮNG

Chập chờn ở V-League

Hà Đức Chinh là chân sút gây thất vọng nhiều nhất với… HLV Lê Huỳnh Đức. Hơn một lần nhà cầm quân SHB Đà Nẵng không tiếc lời chê bai cậu học trò trẻ vì không đạt phong độ cao và thi đấu hời hợt khi CLB đang rất cần bàn thắng để chiến thắng cải thiện thứ hạng.

Ông Park từng lên tiếng bảo vệ Đức Chinh và ngầm trách CLB chưa biết cách sử dụng hoặc tạo điều kiện cho chân sút của mình nhưng khi chưa thể tỏa sáng ở V-League sẽ rất khó chơi tốt trên tuyển.

Một số cầu thủ trẻ vừa chơi vòng loại U-23 châu Á 2019 hay các cựu binh vì nhiều lý do khác nhau đã không còn là chính mình, thậm chí “mất tích” ở V-League. Ví như Trọng Hoàng vi phạm luật chuyển nhượng đã không thể ra sân trong màu áo Viettel. Đội trưởng Quế Ngọc Hải bỗng dưng đá xấu để phải chịu kỷ luật ngồi chơi xơi nước suốt năm trận.

Tiền đạo Hoàng Đức mới nổi ở Viettel thì chập chờn lúc thường, lúc dở. Tuấn Anh, Triệu Việt Hưng, Hồng Duy phập phù trong cách chơi như chính thứ hạng trôi nổi của HA Gia Lai. Các cầu thủ Văn Đức, Xuân Mạnh, Tiến Linh, Văn Thanh, Minh Vương… bị chấn thương, còn thủ môn Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Thái Quý không có cả chỗ chơi. Dĩ nhiên một số gương mặt xuất sắc vẫn giữ ổn định phong độ của mình như Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Toàn… nhưng như thế là quá ít.

Hy vọng HLV Park Hang-seo có bài thuốc riêng đặc chữa phong độ cho những nhân tố nòng cốt trên các đội tuyển để tiếp tục mang lại nhiều niềm vui cho người yêu bóng đá Việt Nam.

Tân HLV người Hàn Quốc nắm đội U-23 Việt Nam

Vào đầu tháng 6, hai đội tuyển quốc gia và U-23 tập trung cùng lúc với khoảng 70 cầu thủ. Do ông Park Hang-seo đưa tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup 2019 tại Thái Lan nên sẽ giao đội U-23 cho các trợ lý. Đáng chú ý ông Park vừa chọn đồng sự trẻ Kim Han-yoon, 45 tuổi thay mặt ông dẫn dắt U-23 Việt Nam đá trận giao hữu với U-23 Myanmar trên sân Mỹ Đình ngày 7-6. Tuy nhiên, ông Park vẫn chịu trách nhiệm chính với cả hai đội tuyển. Trong năm nay, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ giúp tuyển quốc gia đá tốt sáu trận vòng sơ loại World Cup 2022 và vào cuối năm nhận nhiệm vụ cùng đội U-22+2 vô địch SEA Games 30. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm