Nhiều đối thủ của bóng đá Việt Nam còn gặp khó

Nguyên do, tình hình khống chế dịch bệnh ở VN tốt hơn nhiều quốc gia. Ngược lại thì các nước như Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Malaysia và cả UAE vẫn chưa cho thấy tình hình dịch bệnh sáng sủa.

Sở dĩ nhắc những quốc gia này vì trong thời gian tới, các quốc gia này có đội bóng chạm trán với các đội của VN từ vòng loại World Cup 2022, AFF Cup 2020 đến AFC Cup.

Nếu Philippines đã tuyên bố hủy các giải thể thao quốc tế trong năm nay vì dịch bệnh COVID-19 thì Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Singapore, UAE… vẫn đáng lo ngại nên chưa thể xác định ngày bóng lăn trở lại.

Vòng loại World Cup 2022 bảng G dự kiến diễn ra tháng 10 và tháng 11 nhưng tình hình dịch bệnh tại các quốc gia kể trên chưa giảm đủ độ tin cậy thì việc đá sân nhà - sân khách cũng rất phức tạp, trong đó có cả việc cấp thị thực hoặc phải cách ly khi nhập cảnh theo quy định của từng quốc gia.

Vậy đến tháng 10 hay tháng 11, nếu lệnh giãn cách và giới nghiêm ngăn chặn dịch ở các quốc gia có đội tuyển chạm trán với tuyển VN tại bảng G như UAE, Malaysia và Indonesia chưa được dỡ bỏ thì ứng xử ra sao?

Rồi tiếp theo là đến AFF Cup 2020. Nếu trong thời gian diễn ra giải (từ ngày 23-11 đến 31-12) mà tình hình dịch bệnh ở Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia chưa khả quan thì có thể giải đấu sẽ được điều chỉnh.

Thời dịch bệnh COVID-19 này, các tổ chức bóng đá không thể vượt quyền, phá luật, lệnh của nhà nước đề ra.

Thế nên chuẩn bị thì cứ phải chuẩn bị tốt nhưng vẫn phải tính đến các phương án B, C, D…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm