Nhiều doanh nghiệp ngỏ ý tài trợ cho Hoàng Xuân Vinh

Với thành tích kể trên, Hoàng Xuân Vinh đã nhận được hơn 5,5 tỉ đồng tiền treo thưởng theo chế độ của Nhà nước và các đơn vị tài trợ.

Cụ thể, Vinh nhận 3,3 tỉ đồng tiền thưởng cho chiếc HCV cự ly 10 m súng ngắn bắn nhanh. Riêng với chiếc HCB nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm, Xuân Vinh nhận thêm 2,280 tỉ đồng, trong đó đáng kể nhất là nhà tài trợ Synopex trao 100.000 USD cho hai chiếc huy chương Olympic.

Với mức tiền thưởng "vô tiền khoáng hậu" này, Hoàng Xuân Vinh rất xứng đáng trở thành VĐV Việt Nam nhận thưởng kỷ lục.

Theo kế hoạch về nước, lúc 21 giờ 30 ngày 14-8, đội tuyển bắn súng gồm HLV Nguyễn Thị Nhung, hai xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường và chuyên gia người Hàn Quốc - Park Chung Gun sẽ đón chuyến bay từ Brazil về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (giữa) nhận cơn mưa tiền thưởng từ các nhà tài trợ sau chiến tích đoạt 1 HCV, 1 HCV, phá 1 kỷ lục Olymic. Ảnh: CMQ

Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Nguyễn Ngọc Thiện gửi thư chúc mừng Hoàng Xuân Vinh giành HCB 50 m súng ngắn bắn chậm: "Tôi rất vui mừng và phấn khởi sau khi vận động viên Hoàng Xuân Vinh giành thêm một tấm HCB cho đoàn thể thao Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, tôi nhiệt liệt biểu dương thành tích đặc biệt xuất sắc mà VĐV Hoàng Xuân Vinh đã đạt được. Với 1 HCV, 1 HCB, Hoàng Xuân Vinh đã đi vào lịch sử của thể thao Việt Nam với tư cách là vận động viên đầu tiên giành HCV, xác lập kỷ lục Olympic và giành hai huy chương trong một kỳ thế vận hội.

Tôi đánh giá cao thành tích mà vận động viên Hoàng Xuân Vinh đã đạt được. Thành tích này một lần nữa tạo động lực cho thể thao Việt Nam nói chung và đoàn thể thao Việt Nam nói riêng trong việc hướng tới những đấu trường lớn.

Tôi cũng gửi lời chia vui và cảm ơn tới ban huấn luyện, chuyên gia, vận động viên đội tuyển bắn súng nói riêng và đoàn thể thao Việt Nam nói chung đang ngày đêm nỗ lực phấn đấu không ngừng vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm