Nhiều ca chấn thương ở đội tuyển VN: Gãy nặng tuyến giữa

Chiều qua, HLV Calisto lại phát sốt khi gần cuối buổi tập, tiền đạo Việt Thắng bị lật cổ chân và tiền vệ Trọng Hoàng bị đau mắt mấy ngày qua chỉ tập nhẹ ngoài sân. Chỉ mới có năm ngày tập trung, ông Calisto đã mất ăn mất ngủ vì mất quân do chấn thương nhiều quá. Hai thủ môn Đinh Hoàng La và Tấn Trường vẫn còn đau không làm ông lo lắng như cái trục giữa không đào đâu ra nhạc trưởng.

Ông Calisto ở lần tập trung này đã cho gọi đến 10 tiền vệ, đông nhất trong các tuyến nhưng bây giờ lại đang gặp bất ổn nặng nề nhất. Sau khi mất ba trụ cột ở trục giữa là Minh Phương, Tài Em và Minh Châu do chấn thương, nhà cầm quân người Bồ phải nháo nhào tìm người vá lỗ thủng.

Nghiệt nỗi khi chỉ vừa tạm yên với phương án kéo Tấn Tài vào giữa thì tiền vệ người Khánh Hòa này bỗng lăn đùng ra chấn thương và không chắc kịp hồi phục đá trận giao hữu với Kuwait ngày 31-5. Trước đó, ông Calisto đã đặt Duy Quang vào giữa chơi với Tấn Tài cũng phá sản vì tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai bị đau gối.

10 tiền vệ ban đầu của ông Calisto bây giờ chỉ còn sáu lành lặn, trong đó nan giải nhất vẫn là chọn người chơi trụ ở trung lộ. Calisto rất thích và muốn nhào nặn Thái Dương trở thành mẫu cầu thủ cần cù như Tài Em nhưng thời gian chưa cho phép ông hoàn thiện. Hơn nữa, Thái Dương chưa có nhiều kinh nghiệm, hồi còn khoác áo Bình Định vẫn hay đá giữa nhưng đầu mùa này trở lại Hoàng Anh Gia Lai chỉ chuyên chạy cánh.

Ăn cơm đội tuyển nhiều hơn thì có Vũ Phong và Thành Lương. Tiếc cho cả hai đá biên rất khéo mà chưa đủ tầm năng lực và tầm ảnh hưởng để dẫn dắt thế trận. Thanh Hưng đá giữa ở Đà Nẵng thường xuyên nhờ sự giúp sức mạnh mẽ của “máy ủi” Rogerio và bây giờ đòi hỏi anh phải gánh cả tuyến giữa của đội tuyển là rất gay go. Đinh Hoàng Max ở Ninh Bình hay Anh Tuấn ở Đồng Tháp cũng chỉ quen đá cánh.

Ông Calisto ở nhiều thời điểm nổi tiếng giỏi xoay sở với đội hình sứt mẻ nhưng bây giờ thật khó cho ông sau khi mất hẳn các tiền vệ trung tâm giỏi và gãy cả phương án hai do chấn thương.

Cái khó của Calisto không phải là thiếu người đá tiền vệ trung tâm (nếu cần ông có thể lấy Minh Đức hoặc Phước Tứ lên) nhưng ông muốn chuyên biệt hóa cho các học trò ở vị trí xung yếu và bồi dưỡng tính đa năng cho cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn.

Duy Quang sẽ chia tay đội tuyển

Buổi tập đội hình chiều qua, ông Calisto sắp xếp Thái Dương - Vũ Phong đá cặp ở trục giữa và thỉnh thoảng thay đổi đưa Minh Đức đá nhô cao như một tiền vệ phòng ngự. Sau buổi tập, ông Calisto cho biết sẽ trả Duy Quang về nhà nếu anh vẫn chưa thể ra sân tập và khả năng chia tay của anh là rất lớn vì năm ngày qua vẫn ngồi ngoài sân ôm cái gối đau. Trong khi đó, Tấn Tài sáng nay đi chụp phim để xác định mức độ rách bắp đùi phải. Năm cầu thủ Bình Dương vừa lên tuyển có tân binh Kesley Huỳnh được chú ý nhiều nhất. Tuy nhiên, ông Calisto thì nhận xét Kesley vẫn cần nhiều thời gian để hòa nhập và cần phải chơi đồng đội hơn nữa.

TT

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm