Nhật và Thái Lan ‘săn’ cầu thủ Đông Nam Á

Nhật vừa thương thảo xong việc đưa ngôi sao thứ ba của Thái Lan là hậu vệ Bunmathan sang đầu quân cho CLB Vissel Kobe (trước đó là Messi Thái Chanathip về Consodole Sapporo và Dangda thi đấu cho Sanfrecce Hiroshima). Có một điểm chung là ba cầu thủ trên đều của CLB Muangthong và cập bến J-League 1.

Trong khi đó các CLB Thái Lan lại ráo riết săn lùng các ngôi sao lân cận. Mới đây, có thông tin Công Phượng được Buriram Utd ra giá 70 tỉ (khoảng 3 triệu USD) sau khi hoàn tất phi vụ đưa tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson của Hà Nội về chơi mùa bóng 2018.

Bóng đá Thái Lan săn các cầu thủ Đông Nam Á có lý do của họ bởi điều lệ Thai-League mỗi CLB được tăng cường thêm ngoại binh từ ASEAN và không tính vào danh sách cầu thủ ngoại.

Tương tự, CLB Police Tero của Thái cũng đã sở hữu tiền đạo hay nhất Myanmar Aung Thu. Từ đó chủ tịch LĐBĐ Malaysia - hoàng tử Ismail thấy lợi thế mà người Thái đi trước cũng cho phép các CLB Malaysia mùa tới được có một ngoại binh ASEAN và xem như là cầu thủ nội. Thế là hai tuyển thủ Campuchia, trong đó có Chan Vathanaka sang đầu quân cho Pahang. Ngoài ra, các tuyển thủ Philippines và Indonesia cũng tràn sang M-League và Thai-League giúp thị trường các giải này thêm sôi động và được quan tâm nhiều.

Nếu những nhà làm bóng đá Nhật đi trước khi đưa J-League “kèm mồi” bằng những cầu thủ Đông Nam Á để lấy thêm thị trường khu vực đông dân này thì Thái Lan giờ cũng cạnh tranh bằng việc làm phong phú Thai-League buộc cuối tuần các kênh ở những nước ASEAN cũng dõi về Thai-League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm