Nhạt nhòa dáng dấp nhà vô địch

Từ sau chiến thắng B. Bình Dương 2-0 ngay trên sân khách, Hà Nội rất lâu rồi không còn nếm trải hương vị ngọt ngào.

Cứ ngỡ thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ hồi sinh khi đối đầu với đội bóng thân quen SHB Đà Nẵng mà mình chưa từng lép vế thì chiều 12-7, với trận hòa 1-1 giống như một thất bại của Hà Nội. Thậm chí, nếu các chân sút của chủ sân Hòa Xuân chỉn chu hơn, đội khách phải ôm hận.

Hà Nội đã quen với sự vắng mặt của Văn Hậu nhưng với Quang Hải hay sức càn lướt của Omar hoặc tiền vệ trung tâm Đức Huy thì dường như chưa. Chỉ có mỗi Hùng Dũng làm bóng trong sự nhạt nhòa của Mosses đã khiến cho tuyến trên rất đói bóng.

Vấn đề của Hà Nội là những sự thay thế không đồng bộ trong một cỗ máy từng vận hành trơn tru làm nên hai chức vô địch liên tiếp. Học trò ông Nghiêm mới chỉ hơn nửa giai đoạn 1 V-League 2020 đã cho thấy một bộ mặt nhợt nhạt, khác hẳn với một thời chưa xa, họ muốn thắng ai là thắng.

Những sự lắp ghép khiên cưỡng dù vẫn còn giữ cho Hà Nội một sắc thái chơi bóng cũ trong một tập thể nhưng rất thiếu sức sống mới mang đậm dấu ấn cá nhân. Thói quen ghi bàn của nhà vô địch từng phá kỷ lục phá lưới đối phương cũng mai một dần, khi Omar nghỉ dài hạn vì chấn thương, bước chạy của lão tướng Văn Quyết đã mệt mỏi, còn Rimario khỏe hơn khôn.

Quả bóng vàng Hùng Dũng đệm bóng vào lưới trống ghi bàn cho Hà Nội phút 36 với công lớn từ sau cú đánh đầu của Văn Quyết đã làm gãy thủ môn Tuấn Mạnh. Tiếc là đội khách mất cảnh giác và lơi lỏng quá. Chỉ vài phút sau, cả rừng cầu thủ Hà Nội chen chúc nhau trong vòng cấm lại để Văn Long thoải mái đánh đầu tung lưới Tấn Trường san bằng cách biệt.

Cả hiệp 2 là một sự nỗ lực của Hà Nội với cách kiểm soát bóng và thế trận ổn thỏa nhưng cái thiếu lớn nhất là bàn thắng.

Hòa với đội bóng thân quen SHB Đà Nẵng gần giống với một trận thua, vì không dễ cho Hà Nội chinh phục những đối thủ khác ngoài tầm kiểm soát của bầu Hiển. Nguy cơ nhà đương kim vô địch V-League rơi khỏi tốp 8 sau giai đoạn 1 và buộc phải chạy trốn một suất rớt hạng tưởng là hoang đường nhưng nay thì hoàn toàn có thể.

Quảng Nam lâm nguy, SL Nghệ An chưa qua cơn khủng hoảng

Bóng đá xứ Nghệ sau ba trận thua liên tiếp rất khao khát giải hạn khi chỉ tiếp tân binh Hà Tĩnh trên sân nhà. Tuy nhiên, SL Nghệ An đã không thể gượng dậy và còn suýt thua trước thầy trò HLV Phạm Minh Đức. Đội khách Hà Tĩnh mở tỉ số trước ở phút 48 do công Văn Tám và bắt đầu lộ rõ ý đồ phòng ngự tử thủ để lấy 3 điểm. Rất may cho chủ sân Vinh trong một tình huống phản công đã kịp gỡ hòa khi Văn Đức có một pha dọn cỗ rất đồng đội cho Tuấn Tài ở phút 63.

Trong khi đó, Nam Định dù vất vả qua mặt Quảng Nam nhưng đấy là một chiến thắng rất quý giá. Bàn thắng duy nhất của chủ sân Thiên Trường do công của ngoại binh Tony ở phút 55 đã giúp đội nhà nhảy lên vị trí 11, hơn cả Hải Phòng, Hà Tĩnh và dìm chính Quảng Nam xuống đáy bảng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm