Nhất Nhất đầu tư gần 1,5 tỉ đồng cho tài năng Anh Khôi

Kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi là một tài năng trẻ của nền thể thao nước nhà với bề dày bảng vàng thành tích trên trường quốc tế. Hai chiếc HCV nội dung cờ nhanh và cờ chớp tại giải cờ vua trẻ thế giới diễn ra ở Hersonissos - Hy Lạp cuối tháng 10 vừa qua là danh hiệu vô địch thế giới thứ ba và tư của Anh Khôi, sau hai lần vô địch cờ tiêu chuẩn lứa tuổi U-10 và U-12 các năm 2012, 2014.

Anh Khôi nhận thưởng sau chiến tích đoạt hai HCV cờ nhanh, cờ chớp U-16 thế giới. Ảnh: HƯƠNG THU

Dịp này, Công ty Dược phẩm Nhất Nhất - đơn vị đầu tư tài chính phát triển tài năng cho Nguyễn Anh Khôi giai đoạn 2016-2018 quyết định trao thưởng cho Anh Khôi 69 triệu đồng, bằng với phần thưởng cao nhất mà kỳ thủ này nhận được từ ban tổ chức, Tổng cục TDTT và Sở VH-TT TP.HCM.

Hồi cuối năm ngoái, với mong muốn đầu tư phát triển tài năng cờ vua trẻ Anh Khôi, chắp cánh cho ước mơ của em bay cao hơn; góp phần phát triển cờ vua Việt Nam giành thêm nhiều thành tích trên đấu trường cờ vua quốc tế; thể hiện trí tuệ, bản lĩnh, sáng tạo của người Việt Nam, Dược phẩm Nhất Nhất đã quyết định đầu tư 66.400 USD, tương đương 1 tỉ 482 triệu đồng cho lộ trình 2016-2018.

Tài năng trẻ Anh Khôi hứa hẹn sẽ trở thành đại kiện tướng thế giới trong tương lai gần. Ảnh: HƯƠNG THU

Nguồn kinh phí này sử dụng vào việc mời HLV, chuyên gia giỏi để tập luyện, bồi dưỡng kỹ năng thi đấu; tham gia các giải mở rộng quy mô lớn; hỗ trợ cho trợ lý tham gia các giải quốc tế và trang bị các thiết bị và dụng cụ chuyên môn cao cấp phục vụ cho việc tập luyện cờ vua.

Anh Khôi chia sẻ: “Hai chức vô địch cờ nhanh và cờ chớp U-16 thế giới vừa qua là thành tích vượt ngoài mong đợi của em, bởi đây không phải là nội dung sở trường. Ngoài ra, trước khi dự giải, em còn phải tham gia kỳ thi vào lớp 10 nên thời gian luyện cờ không nhiều. Trong tương lai, em cố gắng trở thành đại kiện tướng thế giới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm