Nhận định cầu lông nam Olympic - Tiến Minh không được đánh giá cao

Ba cái tên được nhắc đến ở việc tranh ngôi vô địch đơn nam môn cầu lông tại Olympic Rio, đó chính là Lee Chong Wei (Malaysia) và hai tay vợt Trung Quốc Lin Dan và Chen Long. Tiến Minh cùng bảng với đương kim vô địch Olympic Lin Dan. Tay vợt Việt Nam không được nhận định là những tay vợt có thể tranh huy chương đơn nam.

Lin Dan đang hướng đến cú hat trick HCV Olympic

Lin Dan, hay còn biệt danh “Super Dan” đang hướng đến việc hoàn thành cú hat trick Olympic khi hai Olympic gần đây nhất là Bắc Kinh 2008 và London 2012, Super Dan đều vô địch đơn nam.

Theo giới chuyên môn Super Dan đang có dấu hiệu xuống phong độ cùng tuổi tác. Nội trong năm nay, tại hai giải mạnh thế giới Lee Chong Wei đã hai lần đánh bại Super Dan.

Lee Chong Wei đang muốn lật đổ "Super Dan"

Trong khi đó Lee Chong Wei sau gần một năm bị treo vợt vì doping, trở lại Lee đã rất ấn tượng và vô địch hàng loạt giải đấu, chiếm lĩnh lại vị trí ngôi số 1 thế giới hiện nay. Riêng Lin Dan thì hiếm khi nào nắm giữ số 1 thế giới vì lẽ đơn giản là Dan rất ít tham dự giải tràn lan mà luôn chọn lọc nên điểm tích lũy của Dan không cao như Lee.

Kết quả bốc thăm nội dung đơn nam tại Olympic Rio tới đây thì các chuyên gia nhận định nhiều khả năng “cuộc so vợt thế kỷ” giữa Lee và Dan sẽ là trận bán kết, chứ không phải chung kết.

Nguyễn Tiến Minh cùng bảng với nhà vô địch Olympic Lin Dan

Do Lee Chong Wei là tay vợt số 1 thế giới nên anh đã ở bảng A cùng với Derek Wong (Singapore) và Soren Opti (Surinam). Lee sẽ được miễn đấu vòng hai và như thế tay vợt Malaysia sẽ gặp người thắng của cặp Chou Tien Chen (số 6 thế giới, Đài Loan) và Hu Yen (10 của Hong Kong) tại tứ kết.

Điều đáng nói là trong hai lần vào chung kết tại Olympic 2008 và 2012, Lee Chong Wei đều thất thủ trước Lin Dan. Và với diễn tiến và kết quả bốc thăm này thì khả năng cao nhất là Lee sẽ đối đầu với Dan ở bán kết.

Đương kim vô địch Lin Dan ở bảng E cùng với  Malkov của Nga, Nguyễn Tiến Minh của Việt Nam và David của Áo. Trong khi đó ứng viên Chen Long nằm ở bảng P dễ thở khi cùng các tay vợt Kevin Cordon (Guatemala), Dzolko (Ba Lan) và Niluka của Sri Lanka.

Nếu như cả Lee Chong Wei, Chen Long ở những bảng đấu mà hầu như họ không có đối thủ thì Lin Dan cùng bảng với Tiến Minh có chút “khó khăn” cho nhà vô địch Olympic.

Trong quá khứ khi Lin Dan và Lee Chong Wei (khi cả hai chưa thành những tay vợt hàng đầu thế giới) thì Tiến Minh cũng có lần đánh bại cả hai đối thủ này.

Tuy nhiên, ở Olympic này, ngoài ba tay vợt nam số má Lee Chong Wei, Lin Dan và Chen Long thì những tay vợt phía sau đó rất mạnh. Hy vọng Tiến Minh “núp gió” để vào sâu giải đấu này.

Tại giải Việt Nam mở rộng - Yonex-Sunrise vừa kết thúc ngày 24-7 vừa qua tại TP.HCM thì cả hai vợt Tiến Minh và Vũ Thị Trang đều bỏ cuộc dở chừng giữa trận. Tiến Minh vì bị bệnh, còn Trang thì chấn thương tái phát khi thi đấu. Đôi uyên ương này cũng là hai suất cầu lông của Việt Nam dự Olympic Rio.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm