Giải xe đạp quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen 2017

Nhận diện các tay đua quốc tế

Nổi bật nhất trong số các đối thủ quốc tế không hẳn là tay đua chiến thắng chặng 2 Jan Morales mà là nhà vô địch Tour du Ruwanda (thuộc hệ thống chuyên nghiệp 2.2 UCI) Junrey Janjan Navarra (CCN). Anh mới là đối thủ thực sự đáng ngại đối với các tay đua đặt mục tiêu “săn” áo vàng.

Trong hồ sơ trích ngang năm 2016, Junrey Navarra (quốc tịch Philippines) từng đoạt áo đỏ, áo vàng chung cuộc Tour du Ruwanda trong màu áo CLB lừng danh Dimension Data for Qhubeka. Đây là đội hình cấp dưới của “cựu vương nước rút thế giới” Mark Cavendish (Dimension Data) từng nhiều năm liền khuynh đảo các đấu trường “grand tour” như Tour de France (Pháp), Giro (Ý)…

Tay đua quốc tế Navarra (23 CCN) bứt tốc trước sự đeo bám của tuyển thủ quốc gia Mai Nguyễn Hưng. Ảnh: CMQ

Lần đầu tham gia trong đội hình CCN, Junrey Navarra đang gây ấn tượng mạnh đối với giới chuyên môn tại VTV Cup. Cùng với đó, hai anh em tuyển thủ Philippines Ronald Oranza và Ronald Lomomtos cũng được đánh giá cao về chuyên môn.

Riêng với các đối thủ đến từ Korail (Hàn Quốc) đa phần các VĐV trẻ, ít kinh nghiệm và càng không thể so sánh với các đàn anh Seoul Hàn Quốc từng nhiều năm khuynh đảo các giải đua Việt Nam trước đây.

Với lộ trình xuyên Việt trải qua tám ngọn đèo trong khó khăn khắc nghiệt nhất là đèo Khánh Lê (dài 33 km), Navarra lẫn các tay đua đội Philippines Navy rõ ràng là ứng cử viên nặng ký đối với các ứng viên được chọn mặt gửi vàng như Nguyễn Trường Tài, Mai Nguyễn Hưng (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM), Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Nguyễn Tấn Hoài, Phan Hoàng Thái (Domesco Đồng Tháp) hay Loic Desriac của Bikelife VDC.

Với chiến thắng sau 3 giờ 26’50” tại chặng 2, Jan Morales (Philippines Navy) đã vượt lên chiếm ngôi đầu giải thưởng áo vàng.

Ở giải áo xanh (nước rút), tuyển thủ Lê Nguyệt Minh vẫn giữ ngôi đầu trong khi trên bảng tổng sắp đồng đội, chứng kiến sự bất ngờ khi Premium Cycling Vĩnh Long vượt mặt các “ông lớn” chiếm ngôi nhất đồng đội.

Sáng 4-9, các tay đua tranh tài chặng 3 Thanh Hóa - Vinh (Nghệ An) đường dài 144 km.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm