Nhà vô địch Viettel thắng áp đảo các giải thưởng cá nhân

Cuộc chơi U-21 thường niên đã khép lại hoàn hảo với chiến thắng xứng đáng của thầy trò Thạch Bảo Khanh. Ngay từ trước khi bóng lăn trận chung kết, giới chuyên môn đều có góc nhìn Viettel trên chân SL Nghệ An nhờ dàn tuyển thủ U-22 quốc gia giàu kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc.

Ngay cả HLLV Đinh Văn Dũng của đội bóng xứ Nghệ không phải khiêm tốn mà nhìn nhận các học trò của ông nằm chiếu dưới và chỉ biết cố gắng hạn chế sức mạnh của Viettel. Ở vòng bảng, Viettel từng đá bằng đội hình hai cũng đủ thủ hòa SL Nghệ An 1-1, nhưng cuộc tái ngộ lại rất khác.

Dàn cầu thủ mạnh mẽ của Viettel đã mang về chức vô địch xứng đáng ở giải U-21 quốc gia. Ảnh: ANH HÒA.

Nhập cuộc đúng như dự đoán, các cầu thủ Viettel dồn ép đối phương nghẹt thở. Từ một pha đánh biên ở phút 20, chân sút Sỹ Chiến tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ môn Thành Huy. Đây cũng là bàn thắng duy nhất quý hơn vàng mang về chức vô địch giải U-21 quốc gia cho Viettel.

Ấn tượng nhất trong lần đầu tiên cầm quân đội trẻ Viettel dự vòng chung kết, HLV Thạch Bảo Khanh đã đăng quang ngoạn mục. Anh cũng đi vào lịch sử giải đấu lâu đời này khi vô địch cả trong tư cách cầu thủ lẫn nghiệp gõ đầu trẻ. Năm 1997, Thạch Bảo Khanh lần đầu tiên khoác áo đội bóng quân đội Thể Công đá giải U-21 cũng đã lên ngôi thuyết phục.

Tài năng trên ghế huấn luyện cộng với may mắn cầm một dàn quân tinh nhuệ, Viettel không có đối thủ ở mùa này và nhận phần thưởng 250 triệu đồng cho đội vô địch. Học trò Thạch Bảo Khanh cũng ẵm trọn các giải thưởng cá nhân là Thủ môn xuất sắc nhất Phạm Việt Cường (10 triệu đồng), Vua phá lưới Nhâm Mạnh Dũng (10 triệu đồng), Cầu thủ xuất sắc nhất Nguyễn Hữu Thắng (15 triệu đồng). Viettel đồng thời chiếm áp đảo trong danh sách đội hình tiêu biểu cuối mùa với 6/11 cầu thủ hay nhất giải.

U-21 SL Nghệ An về nhì và đoạt luôn Giải phong cách. Ảnh: ANH HÒA.

SL Nghệ An về nhì có phần thưởng 120 triệu đồng và đoạt luôn Giải phong cách (40 triệu đồng). Hai đội đồng hạng ba là U-21 Đồng Tháp và Nam Định.

Từ giải đấu này, các trợ lý của HLV Park Hang-seo đã kiểm tra kỹ phong độ của những tuyển thủ cũ lẫn chọn mới 15 tài năng trẻ lên tuyển U-22 Việt Nam tập luyện chuẩn bị hai trận giao hữu từ thiện với đàn anh tuyển quốc gia vào ngày 23-12 (sân Cẩm Phả) và 27-12 (sân Việt Trì).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm