Nhà vô địch Việt Nam bỏ giải vì dịch COVID-19

Cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi là đương kim vô địch giải nữ quốc gia và vừa đăng quang Cúp Quốc gia có thể không ra sân ở cuộc chơi sắp tới vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 lẫn cầu thủ bận thi tốt nghiệp.

Mùa nào tuyển nữ TP.HCM cũng có hai đội bóng dự giải trong tổng số tám đội. Cho nên việc hai CLB này không dự đấu trường vô địch quốc gia sẽ dẫn đến nguy cơ vỡ giải rất lớn. Điều này không thuận lợi cho sự phát triển phong trào bóng đá nữ trên cả nước vốn đã èo uột khi các địa phương chưa quan tâm hoặc thiếu nguồn cầu thủ và kinh phí duy trì đội bóng nữ.

Ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm TDTT quận 1, cũng là đơn vị quản lý các đội bóng đá nữ TP.HCM, vừa ký công văn gửi Sở VH&TT, LĐBĐ TP.HCM về việc không cử hai đội bóng dự giải vô địch quốc gia.

Theo đó, thời gian kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10-8, mà hai đội bóng đá nữ TP.HCM có đến 15 cầu thủ phải dự thi. Số cầu thủ dự thi này không chỉ ở TP.HCM mà có người phải về Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi… để tham gia kỳ thi.

Đương kim vô địch nữ TP.HCM sẽ rút lui không tham dự giải vô địch quốc gia vì lịch đấu không bảo đảm. Ảnh: QUANG THẮNG

Song song đó, việc đáng lo khác là diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, những địa phương TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Nội có nhiều ca nhiễm bệnh COVID-19. Việc các cầu thủ TP.HCM về địa phương thi tốt nghiệp và có thể khi trở lại thi đấu cho đội bóng sẽ phải bị cách ly ít nhất 14 ngày theo quy định. Vì thế, nếu giải diễn ra theo lịch cũ, hai đội nữ TP.HCM sẽ không bảo đảm lực lượng cho đội bóng tham dự lượt đi giải bóng đá nữ vô địch quốc gia năm 2020.

Với những khó khăn vừa nêu trên, Trung tâm TDTT quận 1 (TP.HCM) đề nghị Sở VH&TT TP.HCM cho phép hai đội bóng đá nữ TP.HCM không tham dự giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2020 và mong được sự chấp thuận để thông báo cho VFF và ban tổ chức giải biết.

HLV Nguyễn Hải Đăng của bóng đá nữ TP.HCM trong cuộc họp với VFF về việc hoãn giải U-16 nữ quốc gia dự kiến diễn ra ngày 1-8 cũng đề đạt nguyện vọng hoãn giải nữ vô địch quốc gia. Tuy nhiên, đại diện VFF cho biết vẫn chưa có quyết định có tạm dừng giải khai mạc vào ngày 13-8 hay không, tùy thuộc vào tình hình của dịch bệnh và ý kiến của các nhà tổ chức.

Hiện các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam bao gồm V-League, giải hạng Nhất, Cúp Quốc gia thuộc quyền tổ chức của VPF đều bị hoãn vô thời hạn. Các giải của VFF, bao gồm giải hạng Nhì, cũng vừa tạm dừng và mới nhất là giải U-15 quốc gia, U-16 nữ quốc gia tiếp tục không thi đấu để bảo đảm an toàn sức khỏe cho các thành viên dự giải.

Thầy trò ông Park không tập trung, giải nữ cũng sẽ hoãn

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết từ ngày 10 đến 16-8 sẽ hội quân hai đội tuyển U-22 và tuyển quốc gia tại Hà Nội. Mục tiêu của HLV Park Hang-seo là giúp học trò tập luyện cho mục tiêu vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á và chọn lọc tài năng trẻ cho SEA Games 31. Tuy nhiên, rất nhiều khả năng thầy trò ông Park phải tạm hủy tập trung bởi sự bùng phát và diễn biến khó lường của dịch COVID-19.

Cũng trong thời gian này, tám đội nữ đăng ký tham dự giải vô địch quốc gia sẽ gom quân tại Hà Nội dự kiến khai mạc ngày 13-8 và kết thúc lượt đi vào đầu tháng 9. Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội vừa có thông báo tạm dừng các hoạt động không thiết yếu và không tụ tập đông người, thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Có thể VFF sẽ thông báo sớm nhất về việc hoãn giải nữ vô địch quốc gia và chờ tổ chức lại ở một thời điểm thích hợp nhất, trong điều kiện cho phép như các giải đấu khác đã dừng trên cả nước. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm