Nhà tài trợ lớn của FIFA đòi Blatter từ chức ngay tức khắc

Những lời cáo buộc nhắm vào ông Blatter về các vụ tham nhũng, chuyển tiền có liên quan đến đương kim chủ tịch FIFA và ứng viên Platini.

Thực chất, từ khi cơ quan điều tra bóc tách những vụ rửa tiền của quan chức trong ban điều hành FIFA, nhiều người đã bị bắt nhưng các nhà tài trợ lớn vẫn rất thận trọng. Thế nhưng đến bây giờ hai tên tuổi lớn là Coca-Cola và McDonald đã phải lên tiếng.

Người đứng đầu FIFA chịu thêm áp lực từ nhà tài trợ

Một bản tin độc lập từ hai hãng này phát đi yêu cầu người đứng đầu FIFA phải từ chức ngay lập tức, nếu không chức vụ của ông coi như vô giá trị. Vài ngày trước, Blatter sẽ đợi đến tháng 2-2016 mới từ chức để dọn đường cho cuộc bầu cử mới của FIFA và tiến hành cải tổ.

Theo nhà tài trợ, nếu ông Blatter vẫn giữ chức hình ảnh FIFA sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực, mất giá trị và lu mờ trong mắt người hâm mộ, ảnh hưởng trực tiếp đến họ. FIFA cần cải tổ gấp để cứu lấy chính mình, giữ lấy nhà tài trợ.

Trong lúc này, ứng viên Platini vẫn tiếp tục tham gia cuộc chạy đua ghế chủ tịch qua cuộc bầu cử vào đầu năm tới. Ông Platini cho biết ông Blatter trao cho ông số tiền 1,34 triệu bảng năm 2011 là để trả công cho ông vì đã tư vấn giúp ông ta ngồi vào ghế chủ tịch FIFA năm 1998 thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm