Nguyễn Văn Đàn, ‘kẻ truyền lửa’ vô địch SEA Games

Trợ lý Nguyễn Văn Đàn là người được HLV Park Hang-seo giao nhiệm vụ nặng nề là “truyền lửa” cho U-22 Việt Nam chinh phục tấm HCV tại SEA Games 30-2019 tại Philippines và Văn Đàn đã làm rất tốt điều này.

Thời còn thi đấu, Văn Đàn vốn từng đá tiền vệ và có lúc chơi cả vị trí tiền đạo của HA Gia Lai cùng thời “dream team” với Kiatisak, Dusit, Hữu Đang… góp phần làm nên hai chức vô địch V-League 2003 và 2004.

Sau khi treo giày, Văn Đàn làm công tác huấn luyện trẻ và trợ lý các đời HLV của HA Gia Lai. Những năm gần đây, Văn Đàn được gọi lên làm trợ lý ở U-22, U-23 quốc gia.

HLV Văn Đàn từng được trao nhiệm vụ dẫn dắt U-22 Việt Nam thi đấu giao hữu với Myanmar trước SEA Games 30. Ảnh: NGỌC DUNG

Làm việc bên cạnh HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý Hàn Quốc, Văn Đàn học được không ít kiến thức của thầy Park qua việc trực tiếp ra sân triển khai những bài tập mà ông thầy người Hàn Quốc đề ra.

Sau vòng 12, HA Gia Lai trắng tay rời sân Vinh qua trận thua 0-2. Hai bàn thắng SL Nghệ An ghi vào lưới Bửu Ngọc vào 10 phút cuối trận. Một trận đấu mà hầu như tất cả cầu thủ HA Gia Lai đều nhạt nhòa.

Trợ lý Văn Đàn ngồi vào ghế HLV trưởng trong điều kiện phải gánh chịu những áp lực lớn. Sau vòng 12, HA Gia Lai có được 17 điểm, đứng vị trí thứ bảy. Dù vẫn trong tốp 8 (nhóm giai đoạn 2 tranh vô địch) nhưng vị trí thứ tám mà SHB Đà Nẵng đang giữ chỉ thua 1 điểm. Trong khi đó hai vị trí thứ chín và 10 là Hà Tĩnh và SL Nghệ An cũng chỉ thua HA Gia Lai 2 điểm mà thôi. Chính vì điều này mà lượt trận cuối giai đoạn 1 gặp TP.HCM, HA Gia Lai sẽ phải cạnh tranh rất gắt gao với nhiều đội để giữ ở tốp 8. Thắng thì HA Gia Lai đương nhiên trong nhóm tranh vô địch, còn hòa hoặc thua thì có thể bị soán ngôi.

Vấn đề quan trọng nhất của HLV Văn Đàn là giải quyết cho được TP.HCM, đội bóng mà bầu Đức đồng ý cho Công Phượng về khoác áo, hay nói khác đi là phải lấy trọn 3 điểm tại Pleiku.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm