XE ĐẠP CÚP TRUYỀN HÌNH TP.HCM 2015

Nguyễn Trường Tài trở lại sau cú sốc doping

Lần đầu tiên tay đua gốc miền Tây giành chiếc áo vàng danh giá nhất làng xe đạp Việt Nam nhờ biết nắm bắt và tận dụng cơ hội. Với tổng thời gian 51 giờ 40’01”, Nguyễn Trường Tài trở thành tay đua thứ 27 đoạt áo vàng chung cuộc Cúp Truyền hình 2015.

Lần trở lại này, Trường Tài ghi đậm dấu ấn trong sự nghiệp, nhất là sau biến cố nghi án doping cách đây hai năm.

Tháng 9-2013, khi thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia, Trường Tài dính án doping tại giải đua quốc tế Tour Singkarak tại Indonedia. Trong xét nghiệm mẫu A của Tài cho kết quả dương tính với chất cấm prednisone - nằm trong danh mục cấm của Hiệp hội Phòng chống doping Thế giới (WADA).

Quá chán nản, Tài tránh hẳn mọi tiếp xúc với bên ngoài. “Thời gian đó với tôi là những ngày tháng như sống trong địa ngục” - Tài tâm sự.

Áo vàng Cúp Truyền hình 2015 Nguyễn Trường Tài. Ảnh: MQ

Sau đó, Tài được Liên đoàn Xe đạp Quốc tế UCI minh oan khi mẫu thử B cho kết quả âm tính. UCI giải thích mẫu thử A có khả năng nhiễm khuẩn, dẫn đến kết quả bị sai lệch.

Từ sau biến cố đó, tên tuổi của Nguyễn Trường Tài dần rơi vào lãng quên. Là tay đua có trình độ nhưng ở Đồng Tháp, tài năng của Tài không thể tỏa sáng do đội đua miền Tây thường không chú trọng chức vô địch cá nhân bằng đồng đội.

Đầu năm 2015 sau khi kết hôn, Trường Tài quyết định chọn TP.HCM làm nơi lập nghiệp và đội đua VUS TP.HCM là nơi anh tìm đến gõ cửa xin gia nhập. “Dù là người mới nhưng đồng đội xem tôi như anh em một nhà. Tôi rất hạnh phúc vì anh em đã giúp tôi rất nhiều trong chiến tích giành áo vàng Cúp Truyền hình!” - Trường Tài thổ lộ.

Chặng đua đồng đội tính giờ tại Nha Trang cũng chính là chặng đấu then chốt, đưa Tài từ hạng sáu tổng sắp vượt lên tiếp quản chiếc áo vàng Cúp Truyền hình 2015 từ tay đua trẻ Minh Việt (BTV Bình Dương).

Với chiến tích giành áo vàng danh giá Cúp Truyền hình, Nguyễn Trường Tài chính thức được gọi trở lại đội tuyển quốc gia chuẩn bị SEA Games 28.

Ở chặng thi đấu cuối, tay đua Bến Tre Nguyễn Quốc Đỉnh trở thành người đầu tiên cán đích trước Hội trường Thống Nhất sau 4 giờ 00’02”. Hồ Văn Phúc (ADC TH Vĩnh Long) không thể thực hiện cuộc lội ngược dòng ở cả hai danh hiệu áo xanh, áo vàng chung cuộc đành chấp nhận vị trí á quân.

Danh hiệu áo xanh chung cuộc thuộc về tay đua VUS TP.HCM Lê Văn Duẩn (87 điểm). Nội dung vua leo núi - Nguyễn Tấn Hoài (D. D Đồng Tháp) 30 điểm giành áo chấm đỏ. Giải thưởng áo trắng tay đua trẻ xuất sắc thuộc về Nguyễn Hoàng Giang (Gạo HNT An Giang).

Ở nội dung đồng đội, Gạo HNT An Giang vượt qua các ứng viên Quân khu 7, D. D Đồng Tháp đăng quang chức vô địch. Đây cũng là chức vô địch được chờ đợi sau 18 năm ròng rã của An Giang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm