VỤ XE ĐẠP VIỆT NAM VÀ NGHI ÁN DOPING

Nguyễn Trường Tài âm tính với mẫu thử B

Được biết prednisone là chất nằm trong danh mục doping được tìm thấy trong mẫu thử A của Trường Tài, khi anh cùng đội tuyển xe đạp Việt Nam tham dự Tour Singkarak tranh tài tháng 6 tại Indonesia.

Trong bản thông báo, UCI đưa ra nhận xét: Mẫu thử B của tay đua Nguyễn Trường Tài được phân tích tại Hiệp hội Phòng, chống doping thế giới (WADA) đặt tại New Delhi Ấn Độ không có phản ứng dương tính với chất cấm. Chiếu theo luật, Trường Tài không bị UCI kết tội sử dụng chất cấm theo Điều 21.1 Luật Phòng, chống doping của UCI.

Để chắc chắn với kết quả phân tích, UCI còn gửi mẫu thử B đến phòng thí nghiệm FMSI tại Ý nhằm kiểm tra định lượng ADN. Về kết quả khác biệt giữa mẫu thử A với mẫu thử B, UCI đưa ra kết luận có thể mẫu thử A của Trường Tài bị nhiễm khuẩn nên cho kết quả dương tính với chất prednisone.

Ngay sau khi được UCI minh oan, tay đua Nguyễn Trường Tài hồ hởi cho biết: “Tôi như trút được hòn đá tảng đè nặng trên vai suốt mấy tháng qua. Khi nhận kết quả mẫu thử A, tôi không còn tâm trí để tập luyện và thi đấu. Với kết quả mẫu thử B, tôi sẽ cố gắng tập luyện thật tốt với mong mỏi góp mặt cùng đội tuyển xe đạp quốc gia dự tranh SEA Games 27”.

Hôm qua (9-10), giải xe đạp đường trường vô địch toàn quốc đã khởi tranh tại TP Vũng Tàu. Nội dung 48 km (16 vòng) tính điểm cá nhân nam, tay đua Trịnh Đức Tâm 18 điểm vượt qua Nguyễn Thành Tâm (An Giang) và Lê Văn Động (Cần Thơ) giành HCV đầu tiên về cho đoàn Hà Nội.

Nội dung 30 km nữ (10 vòng), tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (An Giang) rút thắng hai tay đua Bình Dương Ngọc Trang và Thùy Dung giành chức vô địch.

Sáng nay (10-10), giải tiếp diễn hai nội dung cá nhân tính giờ nam (40 km) và nữ (30 km).

AQ

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm