Giải đua xe đạp nữ quốc tế Biwase Cup 2017

Nguyễn Thị Thật không có đối thủ ở giải áo xanh

Trong những màn tranh tài nước rút tại mức đến, cuộc so kè tay đôi giữa Nguyễn Thị Thật và Kajihara luôn được người hâm mộ chờ đợi. Chiến thắng trong các cuộc đôi công ấy phần lớn đều thuộc về tay đua Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang. Nhưng đáng tiếc sau tai nạn ngã ở chặng 6 và không thể hoàn thành chặng đấu, Kajihara đã mất quyền cạnh tranh chiếc áo xanh chung cuộc. Thế nên những màn nước rút vì thế cũng kém đi phần kịch tính.

Tay đua Nguyễn Thị Thật chưa có được đối thủ xứng tầm trên đường đua nước rút. Ảnh: PHẠM HUY

Ở chặng đấu chỉ 46 km, khi mà mọi danh hiệu đã gần như an bài thì các cuộc vùng lên của các đội nhóm dưới rất ít cơ hội để lật đổ thành công. Như khoảng cách 51 giây giữa tuyển Thái Lan so với đội đang dẫn đầu đồng đội - Biwase, cách biệt tuy ngắn nhưng lại là bài toán cực kỳ khó tìm lời giải đối với các tay đua Thái Lan.

Trên bảng tổng sắp áo vàng, tay đua 42 tuổi Karami Miyoko (Nhật Bản) lần thứ năm liên tiếp duy trì ngôi số một với tổng thời gian 15 giờ 53’13”, xếp trên Phetradin Somrat (Thái Lan) 3’32”. Bảng thưởng áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất, tài năng Trần Thị Kim Diễm (AV Hội Việt Mỹ) tiếp tục khẳng định ngôi vị số một trước các đồng nghiệp cùng trang lứa.

Sáng 15-3, đoàn đua tranh tài chặng 8 xuất phát từ thị trấn La Gi về TP biển Vũng Tàu, đường dài 120 km.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm