Nguyễn Thị Thật đoạt ‘cú đúp’, Lộc Trời thiết lập kỷ lục

Đấy cũng là kỷ lục chưa từng có tiền lệ của xe đạp đường trường Việt Nam, kể cả các giải đấu dành cho các nam cua-rơ. Ngoài bốn chiến thắng chặng của Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thu Mai và Phan Thị Liễu cũng góp công mỗi tay đua một chiến thắng.

Áo vàng Nguyễn Thị Thật ăn mừng chiến thắng thứ tư tại TP Long Xuyên. ẢNH: DƯƠNG THU

Ở chặng đấu cuối dài 112 km từ TP Cần Thơ đến TP Long Xuyên (An Giang), “nữ hoàng tốc độ” Nguyễn Thị Thật một lần nữa khẳng định sự vượt trội về nước rút khi đánh bại Phạm Thị Thúy Liên (TP.HCM MM Mega Market) và đồng đội Nguyễn Thị Thu Mai tại mức đến. Sau lần thứ tư bước lên bục chiến thắng, Nguyễn Thị Thật xuất sắc giành “cú đúp” giải thưởng cá nhân áo vàng và áo xanh chung cuộc.

Chiếc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất thuộc về tài năng Phan Thị Kim Ngân (Xổ Số Kiến Thiết Đồng Tháp) trong khi giải thưởng Miss - áo hồng thuộc về Phạm Hồng Loan, tay đua thuộc biên chế TP.HCM MM Mega Market xếp hạng 7 cá nhân chung cuộc.

Tay đua đội TP.HCM MM Mega Market giành danh hiệu Miss - áo hồng. ẢNH: NHƯ HUY

Áo trắng Phan Thị Kim Ngân.

Cùng với thành công của nữ tay đua số 1, êkíp Tập Đoàn Lộc Trời An Giang cũng hoàn tất hat-trick danh hiệu, sau khi vượt qua TP.HCM MM Mega Market và “đại kình địch” Biwase Bình Dương đoạt chức vô địch đồng đội.

Sau nhiều mùa được cọ xát với các đối thủ quốc tế, giải xe đạp nữ An Giang năm nay chỉ qui tụ chín CLB trong nước tranh tài, do các đội khách mời quốc tế không thể sang Việt Nam vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm