Nguyễn Thị Ánh Viên: “Con cá hô” miền Tây đã quá chật chội với ao làng

Mà đẹp thật khi họ chọn những góc quay, những khoảnh khắc của nhà vô địch rất…thần.

Ánh Viên nhận HCV

Ánh Viên, kình ngư “tuổi teen” của bơi lội Việt Nam trở thành “hot girl” không chỉ ở đường đua xanh SEA Games 28 mà cả một đại hội. Tại SEA Games này không hiếm những kình ngư mũi nhọn của các nước như Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines… tập huấn tại Mỹ về, nhưng Ánh Viên vẫn nổi lên như một ngôi sao sáng. Mục tiêu của Viên ở đại hội này là 11 HCV, mục tiêu cao nhất của một VĐV tại SEA Games này. Chưa thấy “chướng ngại vật” nào cản đường Ánh Viên cả. Đến thời điểm này Viên đã giành hai HCV, đều là thành tích phá kỷ lục SEA Games và hơn VĐV về nhì ở một khoảng cách rất xa. Chưa ai nghi ngờ không biết Viên có trở ngại nào trong việc chinh phục 9 HCV còn lại. Mọi chuyện đến thời điểm này đang rất suôn sẻ cho kình ngư người Cần Thơ này…

Cánh phóng viên Việt Nam công tác tại SEA Games đã bắt đầu có dấu hiệu…chán Ánh Viên. Vì tần suất xuất hiện trên báo Việt Nam, báo các nước và cả những tờ chuyên đề SEA Games của chủ nhà cũng tràn ngập Ánh Viên. Cô ấy giỏi quá nên báo chí săn đuổi liên tục- Phóng viên Ismad Ismail của Malaya Mail đã cười và nói như thế.

Cánh phóng viên Việt Nam thì cũng đã bắt đầu “sáng tác” những câu chuyện vui về Ánh Viên. Chẳng như “con cá hô” miền Tây đã chật chội với cái “ao làng” Đông Nam Á rồi”. Bây giờ cần vượt cửa sông Cửu Long ra biển lớn, luẫn quẫn ao làng Đông Nam Á hoài không trưởng thành nổi đâu…

Bên cạnh đó là những câu chuyện vui, chẳng hạn như sau SEA Games này, Ánh Viên sẽ về mở đại lý… xe máy. Vì tiền thưởng HCV, tiền thưởng phá kỷ lục SEA Games, các hiện vật ti vi, xe máy từ các nhà tài trợ…dành cho những VĐV vô địch.

Những câu chuyện thêu dệt cho vui vậy cũng chỉ vì Ánh Viên đã mang lại niềm tự hào không nhỏ cho thể thao Việt Nam tại SEA Games này, trong đó cánh báo chí cũng cảm thấy… thơm lây.

Người Việt Nam, fan hâm mộ Việt Nam rất được lòng người Singapore vì đội tuyển U-23 Việt Nam đá rất hay và hàng ngàn fan hâm mộ thì cổ vũ rất nhiệt tình và Fair Play góp phần làm cho SEA Games thành công hơn.

Ánh Viên là một nhân tố mà nước bạn cũng ngưỡng mộ. Thể thao Việt Nam đâu chỉ giỏi những môn đánh đấm như võ, vật…không thôi mà còn giỏi bơi lội nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm