Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014

Nguyễn Thành Tâm thắng chặng đầu

Hầu hết các tuyển thủ quốc gia đều về trong nhóm đầu nhưng với khoảnh khắc nhanh hơn đối thủ một cú nhấn bàn đạp, tay đua Nguyễn Thành Tâm (GHNT An Giang) đã giành chiến thắng trước nửa thân xe.

Lộ trình ngắn, đường đua đẹp cộng với tiết trời mát giúp các tay đua nhập cuộc rất hưng phấn. Có những đoạn, đoàn đua tốc độ đạt trên 50 km/giờ. Suốt lộ trình xảy ra nhiều cuộc bứt phá nhưng với sự quyết liệt của các tay đua chủ lực, đoàn đua tạo thành tốp đông về TP Vũng Tàu.

Đoàn đua đi thành tốp đông vào TP Vũng Tàu. Ảnh: XUÂN HUY

Tại đích đến, tận dụng sự kèn cựa của các đối thủ mạnh, tay đua Nguyễn Thành Tâm đã vượt mặt các đối thủ chuyên về nước rút Bùi Minh Thụy (ADC THVL), Nguyễn Tấn Hoài (DD Đồng Tháp) giành chiến thắng chặng sau 1 giờ 53’14” (tốc độ trung bình 46,099
km/giờ). Thành tích giúp tay đua An Giang tạm chiếm áo vàng, đồng thời làm chủ luôn chiếc áo xanh đường đua.

Về đích ở vị trí thứ 6, tay đua Trịnh Đức Tâm phải truyền dịch đạm phục hồi sức do hậu quả của trận ốm kéo dài trước giải. Tuy nhiên, pha cán đích của Tâm đã một phần giúp ê-kíp ADC THVL (thành tích 5 giờ 39’42”) tạm chiếm ngôi đầu nội dung đồng đội, xếp trên hai đại kình địch DD Đồng Tháp và GHNT An Giang.

7 giờ sáng nay (13-10), các tay đua tranh tài chặng hai Vũng Tàu - Phan Thiết dài 165 km. Đây là chặng đấu gian nan dài nhất giải dự báo sẽ có những biến động mạnh trên bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm