Nguyễn Thành Tâm mở ngân hàng điểm áo xanh

Chặng đấu dài 127 km xuất phát từ thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) lên TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) hấp dẫn ngay từ đầu bởi cuộc công kích của các tay đua ứng viên áo vàng.

Trong những ứng viên cạnh tranh áo vàng, tay đua mang hai dòng máu Pháp-Lào Alex Ariya Phounsavath nổ phát pháo tấn công, ngay lập tức các đối thủ của Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, Dược Domesco Đồng Tháp, Quân khu 7... lập tức bám theo.

Trước sự đeo bám rất rát của các đối thủ, Alex chủ động chậm lại một nhịp chờ các đồng đội dâng lên hỗ trợ.

Cuộc chiến diễn ra hết sức căng thẳng trong khoảng 70 km đầu. Những chỉ đạo kịp thời của HLV trong lúc VĐV xuống lấy tiếp tế giúp các đội điều chỉnh lại chiến thuật hòng chuyển bại thành thắng.

Với cuộc bứt tốp của hơn 20 tay đua mạnh ở tốp đầu, êkíp Anh văn Hội Việt-Mỹ TP.HCM không có được lợi thế nên tổ chức cuộc truy đuổi nhằm tái lập thế quân bình.

Hơn đối thủ về lực lượng, tuy nhiên các tay đua Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang không tổ chức tấn công mà nằm lại chờ đợi động tĩnh của các đối thủ. Theo các nhà chuyên môn, nếu thời điểm này êkíp miền Tây quyết định tấn công có thể gây nên sự xáo trộn mạnh trên bảng xếp hạng (?!).

Trong lúc dầu sôi lửa bỏng, HLV Lê Thành Liêm hò hét các học trò phải tuân thủ theo chỉ đạo chiến thuật của ông.

Nhóm các ứng viên mạnh bứt phá tốp đầu đi được 70 km thì bị chùm đông phía sau đuổi kịp.

Sau khi gia nhập được vào tốp đầu, áo vàng Nguyễn Dương Hồ Vũ đội Trẻ TP.HCM liên tiếp tung những guồng chân mạnh mẽ để bảo vệ thành quả của mình.

Tại mức đến TP Buôn Ma Thuột, áo vàng buộc nhường trận địa cho các đàn anh tung nước rút. Mặc dù có sự hỗ trợ của Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM) vẫn không thể đánh bại được nước rút thần tốc của Nguyễn Thành Tâm bên phía gạo Hạt Ngọc Trời An Giang.

Giành chiến thắng sau 3 giờ 05'47", Nguyễn Thành Tâm chính thức mở ngân hàng điểm áo xanh, hướng đến cuộc chinh phục chiếc áo xanh chung cuộc. Ảnh: PHẠM HUY

Sáng 14-4, các đoàn tay đua tiếp tục tranh tài chặng 6 lộ trình dài 80 km xuất phát từ TP Buôn Ma Thuột vào Bôn Đôn và quay về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm